[SWING TRADE] Có sóng hồi của USD?

[SWING TRADE] Có sóng hồi của USD?

09:14 09/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

Đà rơi của đồng USD chững lại, chờ đợi tín hiệu mới

Kịch bản "đàm phán thất bại" đang hiện hữu ở khắp nơi, và kỳ nghỉ lễ cuối năm thì đang đến gần. Gói kích thích tài khóa ở Mỹ hóa ra vẫn cần thêm thời gian để các bên có thể đi đến thống nhất. Thị trường chứng khoán gần như không biến động và thị trường ngoại hối cũng vậy. EUR/USD giảm nhẹ về 1.21, AUD/USD giữ quanh mốc 0.74 và NZD/USD ở 0.70. Không có động lực mới dẫn dắt thị trường, chúng ta khả năng sẽ thấy USD điều chỉnh hồi phần nào, cho phép các chỉ số kỹ thuật rời khỏi vùng quá bán, trước khi xu hướng USD suy yếu tiếp tục. Cuộc họp ECB ngày mai và cuộc họp Fed tuần tới có thể mang đến những động lực mới, trong khi bóng ma Brexit vẫn còn dai dẳng.

GBP/USD vật vờ

Nếu Brexit là một seri phim truyền hình, thì có lẽ nó đã bị dừng chiếu từ lâu vì sự chán ngán của người xem. Kịch bản lặp đi lặp lại khi quyết định cuối cùng lại bị trì hoãn cho đến thời điểm cuối cùng, các chính trị gia phải nhượng bộ cho một thỏa thuận. Tất nhiên, luôn có một câu hỏi hiện hữu trong đầu các trader: "liệu lần này có khác?" Tin tức tích cực cho thấy Anh đã dỡ bỏ rào cản pháp lý, tránh cho hiệp ước Anh-EU bị phá vỡ. Ngược lại, tin xấu là các nhà đàm phán vẫn còn một danh sách những khác biệt không thể thỏa hiệp sẽ được đem ra thảo luận trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Anh Boris Johnson và người đứng đầu Hội đồng Châu Âu von der Leyen trước cuối tuần này. Đồng Bảng Anh, trong lúc đó, vẫn giữ đà tăng bất chấp đồn đoán về đoạn kết của bộ phim.

Vàng đứng vững, hỗ trợ kỹ thuật hình thành

XAU/USD được hỗ trợ tốt và tiệm tiến hướng tới 1900. Nếu giá vàng đang hình thành một chân sóng tăng (thay vì điều chỉnh tăng trong sóng giảm dài), tôi cho rằng hỗ trợ gần nhất sẽ ở 1820-1835, và 1965 là ngưỡng cản đầu tiên sẽ bị phá vỡ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ