[SWING TRADE] Cơ hội bắt đáy Dollar đến chưa?

[SWING TRADE] Cơ hội bắt đáy Dollar đến chưa?

10:27 08/01/2021

Original series on Dubaotiente.com

Dollar tăng giá trước triển vọng kích thích tài khóa được tăng cường

USD tăng song song với lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm, hướng tới mức 1.09%. Cả ba chỉ số chứng khoán chính đều đóng cửa ở mức cao kỉ lục. Các nhà đầu tư tiếp tục bỏ qua những thách thức ngắn hạn, như tình hình Covid diễn biến xấu, và những cáo buộc hướng về phía Trump. Trạng thái bán ròng USD lớn và việc thị trường tập trung vào sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ và kỳ vọng lạm phát tăng (reflation trade) có thể kích hoạt một làn sóng phục hồi ngắn của đồng Dollar. Tôi đang quan sát chờ tín hiệu đảo chiều.

EUR/USD giảm nhẹ xuống 1.2350, tôi chờ đợi một nhịp nhúng xuống vùng hỗ trợ 1.2125-75. GBP/USD cũng đã không thể phá lên 1.37 sau thỏa thuận Brexit và có thể kiểm tra hỗ trợ 1.3425 trong thời gian tích lũy sắp tới.

Chờ đợi tín hiệu đảo chiều

AUD/USD giảm sau khi chạm 0.782 với tín hiệu kỹ thuật ở vùng quá mua. Tôi kỳ vọng ít nhất sẽ có khoảng thời gian tích lũy, nhưng không loại trừ khả năng giảm sâu hơn nếu phá vỡ hỗ trợ 0.7625. Hành động giá ngắn hạn bullish có thể thay đổi triển vọng này. Hiện tại đối với phe mua USD, có thể cân nhắc USD/CNH, cặp tiền đã giảm tới 11% kể từ tháng 5, chạm 6.41 tuần này. Hỗ trợ mạnh ở 6.38-40 và khả năng cao sẽ hồi trở lại trước hết lên 6.55, sau đó là 6.7.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá và nhận định thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không phải và không cấu thành nghiên cứu, đề nghị, khuyến nghị hoặc chào mời tham gia vào bất kỳ giao dịch nào hoặc áp dụng bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật đầu tư nào. Phân tích này không tính đến các mục tiêu đầu tư cụ thể, tình hình tài chính hoặc nhu cầu cụ thể của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào. Bạn không nên dựa vào bất kỳ nội dung nào của phân tích này để đưa ra quyết định đầu tư. Không được sao chép, chuyển tiếp hoặc cung cấp nội dung này cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Dubaotiente.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ