[SWING TRADE] Chờ mua khoảng giá rộng do kỳ vọng độ biến động lớn

[SWING TRADE] Chờ mua khoảng giá rộng do kỳ vọng độ biến động lớn

10:36 15/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

USD lùi bước

Đồng Đô la suy yếu trong nhóm G10 trong bối cảnh khẩu vị rủi ro trái chiều. Chứng khoán Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc đều giảm, tâm lý chờ đợi cuộc họp FOMC cuối tuần này. Điều này xuất phát từ thông tin tiến trình vắc xin Covid, khả năng một gói kích thích trước kỳ nghỉ lễ, cùng với việc cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu xác nhận Joe Biden là Tổng thống đắc cử. Tôi lưu ý rằng phê chuẩn của lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell sẽ là chìa khóa cho việc thông qua bất cứ dự luật nào. Việc bầu cử hai ghế thượng nghị sĩ mang tính quyết định ở Georgia cũng đã bắt đầu. Thông tin kinh tế hôm nay bao gồm doanh số bán lẻ và báo cáo công nghiệp Trung Quốc.

Aussie chững lại

Các đồng tiền high-beta (AUD,NZD, CAD) đâu đó vẫn giữ được sức mạnh. AUD/USD tăng lên mức cao nhất 0.7578, trước khi giảm trở lại. Mặc dù chúng tôi vẫn đánh giá AUD/USD còn dư địa tăng, cặp tiền này đã dao động đi ngang trong khoảng rộng do tâm lý rủi ro trái chiều. AUD/USD khả năng sẽ có vùng tích lũy ngắn hạn do các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang quá mua. Hỗ trợ gần nhất ở 0.7400. Biên bản họp của RBA hôm nay khó có khả năng gây biến động bất ngờ.

Bảng Anh gấp gáp

Các cặp chéo GBP hồi phục đôi chút nhờ triển vọng đàm phán Anh-EU sáng hơn. Dữ liệu sản xuất công nghiệp Anh tốt, nhưng bị mờ nhạt trước thông tin London quay lại phong tỏa cấp độ 3. Tôi vẫn duy trì chiến lược 'buy on dip' với GBP, nhưng các swing trader hãy để khoảng giá cho lệnh chờ rộng, do biến động ở thời điểm này rất cao theo mỗi tin tức từ mặt trận Brexit. Hỗ trợ và kháng cự gần nhất lần lượt ở 1.3200 và 1.3540

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá và nhận định thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không phải và không cấu thành nghiên cứu, đề nghị, khuyến nghị hoặc chào mời tham gia vào bất kỳ giao dịch nào hoặc áp dụng bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật đầu tư nào. Phân tích này không tính đến các mục tiêu đầu tư cụ thể, tình hình tài chính hoặc nhu cầu cụ thể của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào. Bạn không nên dựa vào bất kỳ nội dung nào của phân tích này để đưa ra quyết định đầu tư. Không được sao chép, chuyển tiếp hoặc cung cấp nội dung này cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Dubaotiente.com.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ