Sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản mang đến cho các nhà đầu tư cá nhân cơ hội mua USD

Sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản mang đến cho các nhà đầu tư cá nhân cơ hội mua USD

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

15:14 08/05/2024

Đối với nhóm các nhà đầu tư cá nhân chịu ảnh hưởng của Nhật Bản trên thị trường tiền tệ, những biện pháp can thiệp nhằm hỗ trợ JPY gần đây là cơ hội lý tưởng để tích trữ USD

Việc USDJPY tăng vượt mức 155 vào thứ Tư lần đầu tiên kể từ tuần trước cho thấy một số hành động của các nhà đầu tư cá nhân đã có hiệu quả. JPY suy yếu bất chấp Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cảnh báo cùng ngày rằng “có thể cần phải có phản ứng chính sách tiền tệ” đối với các biến động tỷ giá hối đoái khi sự lao dốc của JPY có tác động đáng kể đối với nền kinh tế và lạm phát.

Theo dữ liệu của Tokyo Financial Exchange, khối lượng mua USD bằng JPY của các nhà đầu tư cá nhân đạt 27.3% tổng giao dịch tính đến ngày 3 tháng 5, lớn nhất trong năm nay trên thị trường ký quỹ ngoại hối giao dịch trao đổi của Click 365. Khối lượng đặc biệt lớn vào ngày 29/4 và đầu ngày 2/5 tại Nhật Bản, khi chính quyền Nhật Bản bị nghi ngờ đã tiến hành can thiệp tiền tệ.

Sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản tạo cơ hội tốt để mua USD

Việc các nhà đầu tư cá nhận đang lợi dụng việc Nhật Bản can thiệp như một cơ hội để mua USD giá rẻ nêu bật những thách thức mà các quan chức Nhật Bản phải đối mặt trong việc cố gắng ngăn chặn sự lao đốc của JPY khi chênh lệch lãi suất làm tăng sức hấp dẫn của việc đầu tư vào tài sản của Mỹ. Các nhà giao dịch cá nhân ở Nhật Bản là thế lực thật sự trên thị trường FX khi chiếm gần 30% giao dịch tiền tệ toàn cầu, theo báo cáo của BoJ.

Takuya Kanda, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Gaitame.com cho biết, các nhà đầu tư cá nhân “cảm thấy rằng điều đang chờ đợi cuối cùng đã đến”. Ông nói: “Sau các biện pháp can thiệp, tôi có ấn tượng rằng phe mua USD ở mức giá khoảng 152 yên là những người được hời nhất vì USD đã tăng mạnh sau đó."

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản có thể không ở lại lâu với phe mua USD vì lợi nhuận đang giảm.

"Vì chính quyền bị nghi ngờ đã tiến hành biện pháp can thiệp lần thứ hai gần đây khi USDJPY chạm mức 157. Do đó, từ mức 155, phe mua USD có thể hoạt động mạnh cho đến khi cặp tiền chạm mức 157. Các nhà đầu tư sau đó sẽ mua JPY để đề phòng sự can thiệp,” Kanda tại Gaitame.com cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ