Square mua vào 50 triệu USD bitcoin với niềm tin đồng tiền kỹ thuật số này sớm trở thành đồng tiền chung của thế giới!

Square mua vào 50 triệu USD bitcoin với niềm tin đồng tiền kỹ thuật số này sớm trở thành đồng tiền chung của thế giới!

15:05 09/10/2020

Công ty thanh toán Square đã mua một khối lượng lớn bitcoin, đây là một hình thức sử dụng tiền mặt bất thường của công ty này!

Square cho biết vào hôm thứ Năm rằng họ đã mua 4,709 bitcoin, trị giá khoảng 50 triệu USD. Con số này chiếm khoảng 1% tổng tài sản của Square tính đến cuối quý 2/2020.

Square tin rằng tiền điện tử là một công cụ trao đổi kinh tế và cung cấp phương thức để thế giới tham gia vào hệ thống tiền tệ toàn cầu, phù hợp với mục đích của công ty.

Theo trang web công nghiệp CoinDesk, giá của đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng lên khoảng $10,724 từ mức $7,100 vào tháng 1, chỉ trong một năm với đại dịch COVID-19.  Đồng tiền kỹ thuật số đã giảm xuống dưới $5,000 trong cuộc suy thoái vào hồi tháng 3.

Giám đốc tài chính của Square, Amrita Ahuja, cho biết trong một thông báo rằng: "Chúng tôi tin rằng bitcoin có tiềm năng trở thành một loại tiền tệ phổ biến hơn trong tương lai. Khi đồng tiền kỹ thuật số này phát triển trong việc thanh toán, chúng tôi dự định sẽ tham gia một cách có kỷ luật. Dành cho các công ty đang xây dựng những sản phẩm dựa trên một tương lai toàn diện hơn, khoản đầu tư này là một bước trên hành trình đó."

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Square, Jack Dorsey, là người ủng hộ tiền kỹ thuật số, ông cho biết vào năm 2018, tiền điện tử cuối cùng sẽ trở thành "tiền tệ duy nhất" của thế giới. Tuy nhiên, người sáng lập của Twitter lại nói rằng điều này có thể mất cả một thập kỷ.

Sử dụng Bitcoin hoặc một loại tiền điện tử khác như một loại tiền tệ chung của toàn cầu sẽ làm giảm bớt rào cản đối với công ty thanh toán của Dorsey trong việc thâm nhập vào các thị trường mới, ông nói vào năm 2018.

Bitcoin đặc biệt được chú ý đến bởi sự biến động lớn trong 11 năm tồn tại của nó. Điều này cùng chi phí giao dịch cao đã khiến Bictoin không được sử dụng như một phương thức thanh toán hàng ngày. Thay vào đó, đồng tiền kỹ thuật số này được một số người ủng hộ xem như một kho lưu trữ giá trị hay còn được gọi là "vàng kỹ thuật số". Thị trường tài chính toàn cầu có vẻ như đã không phòng hộ rủi ro vào Bitcoin trong năm 2018 khi đồng tiền này đã giảm hơn 73% trong năm đó. Tuy nhiên, một số người cho rằng đà tăng của Bitcoin vào năm 2019 và 2020 là vì thị trường né tránh rủi ro từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung và hiện nay là đại dịch COVID-19.

Square đã cho phép khách hàng mua bitcoin trên Ứng dụng “Cash App” của mình kể từ năm 2018.

Nhà đầu tư công nghệ Chamath Palihapitiya đã nói với CNBC vào hôm thứ Ba rằng Social Capital sử dụng bitcoin như một biện pháp phòng hộ rủi ro chiếm 1% trong danh mục đầu tư của họ.

Palihapitiya nói thêm: “Đây là một công cụ mà chúng tôi sử dụng như một tài sản trú ẩn. Tôi không nghĩ đây là thứ mà bạn nên kiếm lợi nhuận bằng cách giao dịch, theo ý kiến ​​của tôi, các hành động giá của đồng tiền này sẽ khiến cho bạn rất bối rối và thất vọng. Bạn nên mua và nắm giữ lâu dài, cất nó đi và hy vọng rằng sẽ không bao giờ cần sử dụng đến”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ