"Sớm thôi, đợt bán tháo Bitcoin và Ether sẽ kết thúc!"

"Sớm thôi, đợt bán tháo Bitcoin và Ether sẽ kết thúc!"

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:47 25/01/2022

Jim Cramer cho biết những tín hiệu kỹ thuật đang cho thấy đợt bán tháo trên thị trường tiền điện tử sẽ sớm kết thúc. “Đối với tôi, điều đó nói rằng có thể đã quá muộn để bán và bạn cần cân nhắc mua”.

Jim Cramer cho biết, dựa trên phân tích kỹ thuật từ Tom DeMark, các biểu đồ cho thấy đợt bán của hai loại tiền điện tử lớn nhất thế giới là Bitcoin và Ether có thể sớm kết thúc.

Cramer giải thích rằng: “Khi cả Bitcoin và Ethereum đều đang cho ra tín hiệu tạo đáy, tôi nghĩ bạn cần phải để mắt tới chúng một cách nghiêm túc."

“Đối với tôi, đã quá muộn để bạn tiếp tục bán và thay vào đó nên cân nhắc mua vào.”, Crammer đang sở hữu Ethereum và đã từng sở hữu Bitcoin trong quá khứ.

Bitcoin trước đó vào thứ Hai đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 7 khi giảm xuống còn $32,982. Tuy nhiên vào cuối ngày giao dịch thì đã đảo chiều bật tăng lên mốc $36,000. Mốc cao nhất mọi thời đại đang ở $69,000.

Ether cũng đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 7 vào thứ Hai, xuống vùng $2,176, giảm 50% so với mốc cao nhất mọi thời đại.

BITCOIN

Crammer cho rằng, mặc dù sự tụt dốc mạnh gần đây của Bitcoin có thể khiến thị trường tiền mã hóa sụp đổ nhưng DeMark đặt cược điều đó sẽ không xảy ra, giống như việc Bitcoin đã giảm 56% từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021 nhưng cuối cùng vẫn có thể thiết lập vùng đỉnh mới vào mùa thu.

Phân tích kỹ thuật từ Tom DeMark cho thấy góc đi xuống của bitcoin.
Phân tích kỹ thuật từ Tom DeMark cho thấy góc đi xuống của bitcoin.

“DeMark lưu ý rằng đà giảm hiện tại của Bitcoin giống với sự lao dốc trong năm 2021. Hay nói cách khác, rất có thể lịch sử sẽ lặp lại”, Crammer.

Xem xét cụ thể về giao dịch gần đây của Bitcoin, Cramer cho biết tiền điện tử này đang ở vị trí thứ 11 trong mô hình đếm ngược 13 phiên nổi tiếng của DeMark mà ông dùng để dò đáy và đỉnh.

Mô hình đếm ngược 13 phiên của Tom DeMark cho bitcoin.
Mô hình đếm ngược 13 phiên của Tom DeMark cho Bitcoin.

Crammer cho biết: “Chúng tôi cần 2 lần đóng cửa tiêu cực nữa, và DeMark cũng cần theo dõi các đợt kiểm tra của Bitcoin tại các ngưỡng hỗ trợ trước khi anh ấy bắt đầu đợt mua vào”. Ông nói thêm, “Nếu ngày thứ Hai kết thúc là một đợt phục hồi ngắn, thì DeMark sẽ không ngạc nhiên khi sự hoảng loạn vào đợt bán sau đó có thể sẽ đưa Bitcoin xuống vùng $26,455”.

ETHEREUM

Phân tích kỹ thuật của Tom DeMark cho ether, bao gồm hai dự báo giá giảm.
Phân tích kỹ thuật của Tom DeMark cho Ether, bao gồm hai dự báo giá giảm.

“Ether đã chạm mốc 13 trong mô hình đếm ngược để dò đáy của DeMark kể từ đỉnh, thêm vào đó là Ether cũng đã giảm xuống dưới mức dự báo của anh ấy là $2,434, điều này càng là một tín hiệu để anh ấy bắt đầu kích hoạt điểm mua”.

Bất chấp những tín hiệu kỹ thuật tích cực, DeMark cảnh báo rằng Ether vẫn có thể giảm sâu hơn nữa. “Nếu ta gặp phải một sự hoảng loạn khác, anh ấy có thể thấy Ether tạm thời giảm xuống mốc $1,859, nhưng khi sự hoảng loạn đã lên tới cao trào thì đó là một thời điểm để bạn mua, chứ không phải bán” - Cramer.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ