SEC sẽ cấp phép cho quỹ ETF hợp đồng tương lai ETH

SEC sẽ cấp phép cho quỹ ETF hợp đồng tương lai ETH

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:04 18/08/2023

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ cấp phép các quỹ ETF hợp đồng tương lai Ether, một chiến thắng lớn đối với nhiều công ty đang tìm cách phát triển sản phẩm này.

SEC sẽ không ngăn chặn việc phát hành loại sản phẩm dựa trên hợp đồng tương lai token lớn thứ 2 thị trường. Gần 10 công ty, bao gồm Volatility Shares, Bitwise, Roundhill và ProShares, đã nộp đơn xin ra mắt ETF.

Không thể xác định quỹ nào sẽ được bật đèn xanh. Một số cho biết SEC sẽ bắt đầu cấp phép vào tháng 10.

SEC đã từ chối cấp phép ETF crypto giao ngay, nhưng vào cuối năm 2021, họ bắt đầu cho phép giao dịch quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin giao dịch trên CME. Đã có nhiều đồn đoán rằng một sản phẩm hợp đồng tương lai ETH, cũng được giao dịch trên CME, sẽ là sản phẩm tiếp theo. Bất chấp sự tình hình đó, việc SEC chấp thuận sản phẩm liên quan đến phái sinh ETH đã bị chậm lại.

Trong khi đó, SEC vẫn mắc kẹt trong cuộc chiến với ngành về việc đẩy lùi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Trong một phiên tòa, hội đồng gồm các thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định về vụ kiện của Grayscale Investments về việc SEC từ chối đơn xin chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin của họ thành ETF.

SEC đã lập luận rằng không gian tiền điện tử có nhiều nguy hiểm cho nhà đầu tư. Cơ quan này đã bày tỏ lo ngại rằng giá có thể bị thao túng và thị trường không đáp ứng đủ thanh khoản, và biến động mạnh của Bitcoin có thể quá nhiều với các nhà đầu tư cá nhân.

Tuy nhiên, một số công ty, bao gồm cả BlackRock., gần đây đã nộp đơn đăng ký phát hành sản phẩm quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Quyết định này đã giúp đẩy giá token lên hơn $31,000. Kể từ đó, BTC đã dành phần lớn tháng 7 và tháng 8 dao động quanh mức 29,000 USD. Vào thứ Năm, Bitcoin giảm xuống gần 26,000 đô la. Ether đã giảm khoảng 11% trong tháng này xuống 1,600 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ