Sau bảng lương NFP hôm nay, liệu Fed có còn giữ vững lập trường "Dovish" nữa không?

Sau bảng lương NFP hôm nay, liệu Fed có còn giữ vững lập trường "Dovish" nữa không?

21:23 05/03/2021

Báo cáo về sự phục hồi của Hoa Kỳ đang ghi nhận tiến bộ lớn lớn với 379 nghìn lao động mới, vượt xa những kỳ vọng trong quá khứ.

Bảng lương tư nhân đã tăng 465 nghìn, cao hơn nhiều so với ước tính đồng thuận là 200 nghìn với bản sửa đổi 90 nghìn vào tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp gây bất ngờ khi giảm xuống mức thấp nhất trong chu kỳ là 6.2%, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giữ ổn định ở mức 61.4%.

Tăng trưởng lương theo giờ công bố như mong đợi ở mức 0.2%.

Với việc Fed đo lường sức khỏe của thị trường lao động bằng những tiêu chí rộng rãi hơn, dữ liệu hôm nay có thể chưa làm thay đổi quan điểm của họ rằng vẫn còn một chặng đường dài đến sự phục hồi toàn diện. Nhưng thông điệp "Dovish" của họ có vẻ không đúng lúc, ngay cả khi họ rõ ràng cảm thấy thoải mái với việc không can thiệp vào đường cong lợi suất ngày càng dốc mạnh, khi thị trường trái phiếu bắt kịp triển vọng tăng trưởng.

Các điều kiện tài chính có thể đang được thắt chặt, nhưng Fed có lẽ sẽ chưa đả động đến điều chỉnh lãi suất.

Dữ liệu ngày hôm nay sẽ mở đường cho lợi suất trái phiếu tăng cao hơn nữa. Nhưng Fed sẽ phớt lờ nó đi, vặn nhỏ volume TV và đi ngủ tối nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ