Thị trường lao động Hoa Kỳ đã tạo ra "cơn bão" việc làm trong tháng 2

Thị trường lao động Hoa Kỳ đã tạo ra "cơn bão" việc làm trong tháng 2

20:58 05/03/2021

Các nhà tuyển dụng tại Mỹ đã thêm nhiều việc làm hơn dự báo trong tháng Hai, tỷ lệ thất nghiệp cũng đã giảm. Điều này cho thấy thị trường lao động đang tiếp tục sôi động trở lại sau vài tháng gây thất vọng.

Theo báo cáo của Bộ lao động hôm thứ Sáu, biên chế lao động phi nông nghiệp của Mỹ tăng 379,000 người trong tháng 2, đồng thời điều chỉnh tăng 166,000 trong tháng Giêng. Con số này cao hơn rất nhiều so với dự đoán của các nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát của Bloomberg, với kỳ vọng chỉ 200,000. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống 6.2%.

Sự sụt giảm số ca nhiễm Covid-19 trong những tuần gần đây, cùng với việc nới lỏng các hạn chế kinh doanh ở một số bang, đang bắt đầu dẫn đến tăng trưởng việc làm hơn ngay cả khi hàng triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp. Tăng trưởng việc làm trong tháng Hai được thúc đẩy bởi 355,000 việc làm trong lĩnh vực giải trí và khách sạn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng vọt sau khi chạm mức cao nhất trong hơn một năm vào hôm qua, trong khi chứng khoán Mỹ giảm, xóa bỏ đà tăng trước đó.

Nhiều nhà kinh tế kỳ vọng sẽ thấy triển vọng việc làm được cải thiện trong những tháng tới khi số người được tiêm chủng tăng lên và những lo ngại về vi rút giảm bớt hơn nữa.

Các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi chặt chẽ thị trường lao động khi họ xem xét một dự luật kích thích kinh tế khác. Gói cứu trợ trị giá 1.9 nghìn tỷ đô la của Tổng thống Joe Biden - bao gồm gia hạn trợ cấp thất nghiệp - đã được Hạ viện thông qua vào thứ Bảy và cuộc bỏ phiếu cuối cùng của Thượng viện dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong một hội thảo trực tuyến hôm thứ Năm rằng thị trường lao động vẫn còn một khoảng cách xa để đạt được việc làm tối đa, nhưng “có lý do chính đáng để mong đợi việc làm sẽ tăng lên trong những tháng tới”.

Powell nói: “Chúng tôi muốn thấy rằng lợi ích của việc làm là trên diện rộng. Chúng tôi có một tiêu chuẩn cao để xác định toàn dụng nhân công là bao nhiêu và chúng tôi nghĩ rằng sẽ mất một thời gian để đạt được điều đó."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ