RBNZ cho biết lạm phát yếu, triển vọng việc làm cho thấy sự cần thiết kích thích hơn nữa, Kiwi chịu áp lực!

RBNZ cho biết lạm phát yếu, triển vọng việc làm cho thấy sự cần thiết kích thích hơn nữa, Kiwi chịu áp lực!

09:55 08/10/2020

Ngân hàng trung ương New Zealand (RBNZ) đang tiếp tục phát triển các công cụ chính sách tiền tệ thay thế, nhận thấy rằng có thể cần phải quyết liệt hơn trong việc tung ra thêm các biện pháp kích thích nền kinh tế để cải thiện lạm phát và việc làm.

“Chúng tôi thà làm quá nhiều và quá sớm, hơn là làm quá ít và quá trễ”, nhà kinh tế trưởng Yuong Ha của RBNZ nói với các phóng viên ở Wellington hôm thứ Năm trong một cuộc họp ngắn về các chiến lược và công cụ chính sách của họ. 

RBNZ đã báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng triển khai lãi suất âm nếu cần để cung cấp thêm kích thích khi nền kinh tế New Zealand đang vật lộn để phục hồi sau những tác động của đại dịch Covid-19. Tháng trước, ủy ban chính sách tiền tệ cho biết họ ủng hộ việc giới thiệu Chương trình tài trợ cho vay cho các ngân hàng trong năm nay để giúp giảm chi phí cho người cho vay. 

Các dự báo về lạm phát và việc làm cho thấy rằng cả hai chỉ số này sẽ thấp hơn nhiều so với mục tiêu trong ba năm tới, RBNZ cho biết trong phần ghi chú cho bài trình bày. Ngân hàng trung ương đặt mục tiêu đưa lạm phát vào giữa biên độ 1-3% và đạt được việc làm bền vững tối đa. Vào tháng 8, họ dự báo lạm phát hàng năm sẽ giảm xuống thấp nhất là 0.3% vào cuối năm 2021. 

Các dự báo là “một tín hiệu rất rõ ràng về nhiệm vụ kép của chúng tôi là cung cấp các biện pháp kích thích,” Trợ lý Thống đốc Christian Hawkesby nói với các phóng viên.Hawkesby cho biết chi tiết hơn về kế hoạch cho vay của ngân hàng sẽ được trình bày trong báo cáo chính sách tiền tệ tiếp theo vào ngày 11/11.

Kiwi đang là đồng tiền yếu nhất trong nhóm G-10 hôm nay. Tỷ giá NZD/USD giảm 0.23% xuống mức 0.6565, có lúc chạm mức thấp nhất trong phiên tại 0.6546

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ