Quan điểm Kathy Lien 26/01: Tất cả sự chú ý đổ dồn vào FOMC, Báo cáo thu nhập và GDP

Quan điểm Kathy Lien 26/01: Tất cả sự chú ý đổ dồn vào FOMC, Báo cáo thu nhập và GDP

12:03 26/01/2021

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới sẽ theo dõi thị trường Mỹ trong tuần này. Đây là tuần bận rộn nhất của mùa báo cáo thu nhập quý IV.

Cục Dự trữ Liên bang có thông báo về chính sách tiền tệ và chúng ta có cái nhìn đầu tiên về GDP Q4. Trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, kéo dài đà giảm trong ngày giao dịch thứ ba, thì NASDAQ và S&P 500 vẫn giữ được mức tăng. Hiệu suất này phản ánh niềm tin của thị trường rằng lợi nhuận từ các công ty công nghệ lớn sẽ rất tích cực. Nếu họ đúng, sức mạnh này có thể chuyển sang chỉ số Dow và đẩy các đồng tiền lên mức giao dịch cao hơn. Hiện tại, hầu hết các đồng tiền chính đều giảm vào thứ Hai, ngoại trừ đồng NZD.

Mặc dù FOMC và GDP là quan trọng, chúng tôi kỳ vọng thu nhập doanh nghiệp sẽ có tác động lớn hơn đến dòng chảy ngoại hối và chứng khoán. Kết quả khả quan thúc đẩy hy vọng vào cuối quý 1 mạnh mẽ hơn, đầu quý 2 phục hồi. Cục Dự trữ Liên bang được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng triển vọng của Jay Powell đối với nền kinh tế và những bình luận về việc cắt giảm QE có thể ảnh hưởng đến chuyển động tài sản. Chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ lặp lại lời nói lạc quan về triển vọng đầy đủ mà các đồng nghiệp của ông ấy đã chia sẻ vào tuần trước nhưng trái ngược với quan chức khác của Fed, ông ấy có thể kín tiếng về việc giảm bớt QE vì đơn giản là quá sớm để phát biểu. Nếu chúng tôi đúng, cuộc họp của Fed sẽ không gây rủi ro cho sự phục hồi của thị trường chứng khoán. Mặt khác, GDP có thể kích hoạt một đợt bán tháo. Không có gì bí mật về việc Mỹ đang trải qua khó khăn. Các trường hợp virus gia tăng, Điện Capitol bị tấn công và doanh số bán lẻ giảm trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. GDP dự kiến ​​sẽ tăng 4% so với 33.4% trong quý 3 nhưng có thể có một bất ngờ giảm mạnh hơn.

Đây cũng có thể là một tuần đầy thách thức đối với đồng EUR. Mặc dù PMI và ZEW tốt hơn dự kiến, báo cáo IFO của Đức gây bất ngờ theo hướng tiêu cực. Chỉ số tâm lý kinh doanh giảm từ 92.2 xuống 90.1 trong tháng 12. Sự suy giảm này không có gì đáng ngạc nhiên vì làn sóng virus thứ hai đã ảnh hưởng nền kinh tế vào tháng trước, nhưng sự suy giảm tương tự trong thành phần kỳ vọng là điều đáng lo ngại hơn. Tất cả mọi người, từ các nhà đầu tư đến các chủ ngân hàng trung ương đều dự báo tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian 6 tháng nhưng các doanh nghiệp Đức vẫn bi quan. Vào thứ Năm, chúng ta sẽ xem liệu người tiêu dùng và các doanh nghiệp thuộc Khu vực Châu Âu có cùng tâm lý bi quan đó hay không. Vào thứ Sáu, Đức công bố báo cáo GDP quý IV và chúng ta sẽ thấy quý đầu tiên trong hai quý âm, điều mà sẽ dẫn đến suy thoái kép. Tăng trưởng GDP dự kiến ​​sẽ giảm và trừ khi có sự phục hồi mạnh mẽ vào tháng Hai hoặc tháng Ba, tăng trưởng sẽ vẫn âm trong quý đầu tiên.

Đồng đô la New Zealand là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong ngày mặc dù có báo cáo về trường hợp COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên trong nhiều tháng và lần này, đó là biến thể Nam Phi, một phiên bản dễ lây nhiễm hơn của chủng ban đầu. Điều thú vị về sự phơi nhiễm này là một người đi du lịch từ Châu Âu trở về đã bị cách ly trong 14 ngày và xét nghiệm âm tính hai lần trước khi trở về nhà. Thật không may, cô ấy đã đến thăm 30 nơi khác nhau ở NZ trước khi phát hiện dương tính. Ngay sau đó, Úc tạm dừng các chuyến du lịch với New Zealand - tất cả du khách đến từ NZ giờ đây sẽ phải cách ly trong khách sạn thay vì được cấp quyền vào nước này ngay lập tức. NZD vẫn cho thấy nhu cầu mạnh mẽ trước báo cáo PMI lĩnh vực dịch vụ. Hoạt động sản xuất giảm xuống vào cuối năm nhưng chỉ số dịch vụ đã giảm xuống dưới mốc 50 vào tháng trước có thể phục hồi vào tháng 12.

Ngoại trừ đồng CHF giảm giá theo đồng EUR, các đồng tiền chính khác không thay đổi. Đồng bảng Anh đã thoát khỏi mức đáy thấp nhất nhưng việc nước này phong tỏa có thể dẫn đến một báo cáo thị trường lao động yếu hơn vào thứ Ba. Chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về số người thất nghiệp và tốc độ tăng lương chậm lại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ