[Glossary] Cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (Cuộc họp FOMC)

[Glossary] Cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (Cuộc họp FOMC)

11:30 11/04/2020

Trước và sau mỗi cuộc họp FOMC, thị trường nín thở. Mỗi thông điệp được đưa ra có thể kéo các đồng tiền đi rất xa. Vậy bạn đã hiểu gì về nội dung các cuộc họp này?

Cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang là gì?

Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) bao gồm 12 thành viên điều hành chính sách tiền tệ ngắn hạn. Ủy ban họp 8 lần một năm (danh sách ngày họp sẽ được công bố trước từ đầu năm) và mọi thay đổi mà Ủy ban quyết định sẽ được công bố ngay sau cuộc họp của FOMC.

Hiểu về cuộc họp của FOMC

Có 12 thành viên của FOMC trong bất kỳ năm dương lịch nào, trong đó bao gồm 7 thành viên của Hội đồng Thống đốc Hệ thống Dự trữ Liên bang (Board of Governors of the Federal Reserve System); và 4 thành viên luân phiên trong số 12 chủ tịch của 12 Ngân hàng Dự trữ Liên bang, với nhiệm kỳ một năm và lịch trình luân chuyển ba năm; và thành viên cuối cùng là chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York có ghế vĩnh viễn trong ủy ban FOMC.

Bảy trong số 12 chủ tịch Ngân hàng Dự trữ không phải là thành viên FOMC trong một năm cụ thể vẫn được tham dự các cuộc họp của FOMC.

Nội dung họp của FOMC

Trong cuộc họp, các thành viên thảo luận về diễn biến trong thị trường tài chính trong nước và toàn cầu, cũng như dự báo kinh tế và tài chính. Tất cả những người tham gia - Hội đồng Thống đốc và tất cả mười hai chủ tịch Ngân hàng Dự trữ - chia sẻ quan điểm của họ về lập trường kinh tế và lập luận về chính sách tiền tệ sẽ có lợi nhất cho đất nước. Sau khi được cân nhắc bởi tất cả những người tham gia, chỉ những thành viên FOMC được chỉ định (như đã nêu trên) mới có thể bỏ phiếu cho một chính sách mà họ cho là phù hợp trong giai đoạn này.

Kết quả bỏ phiếu được thông báo cho người quản lý Tài khoản thị trường mở hệ thống (SOMA), người chịu trách nhiệm điều hành các nhân viên của bàn giao dịch tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York nơi mua và bán chứng khoán của chính phủ. Bàn giao dịch nhận được các chỉ thị từ FOMC cho biết tỷ lệ mà FOMC đã bỏ phiếu quyết định cho các quỹ liên bang để giao dịch. Bàn giao dịch sau đó tiến hành mua hoặc bán chứng khoán chính phủ trên thị trường mở. Nếu các thành viên bỏ phiếu để duy trì chính sách hiện tại, sẽ không có hành động giao dịch nào từ bàn làm việc.

Hệ quả của các cuộc họp FOMC

Bởi vì Fed xác định lãi suất tại cuộc họp FOMC, thông báo sau cuộc họp này là rất quan trọng. Đầu cơ thường xảy ra vài tuần dự đoán trước những gì sẽ xảy ra với lãi suất sau cuộc họp.

Sự thay đổi dự kiến ​​về lãi suất (nếu có), thường được phản ánh vào các thị trường trước khi công bố, điều này có thể gây ra biến động quyết liệt của thị trường nếu quyết định cuối cùng này khác với dự kiến. Cắt giảm lãi suất có thể kích thích nền kinh tế, nhưng đồng thời làm giảm giá trị của tiền tệ.

Chuyên mục Glossary trên trang Dubaotiente.com là tập hợp những bài viết mang tính định nghĩa về những khái niệm cơ bản trên thị trường. Bằng cách luận giải khởi đầu từ những vấn đề học thuật căn bản nhất, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn nền tảng vững chắc để đi xa. Từ đây, để nâng cao kiến thức hoặc đi sâu hơn vào từng vấn đề, các bạn có thể theo dõi các bài viết trong các chuyên mục khác hoặc đăng đàn thảo luận trên facebook fanpage và group Dubaotiente.com. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điều cơ bản cần biết về khí đốt tự nhiên
Lê Hải Linh

Lê Hải Linh

Junior Analyst

Những điều cơ bản cần biết về khí đốt tự nhiên

Khí đốt tự nhiên là một nguồn năng lượng quan trọng được sử dụng để sưởi ấm, làm mát và phát điện. Nó cũng cung cấp năng lượng cho sản xuất và là thành phần chính trong các sản phẩm công nghiệp, bao gồm phân bón và dược phẩm. Ngày nay, nó cũng là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thêm về khí đốt tự nhiên và thị trường khí đốt.
Hiểu thêm về bạc dưới góc nhìn của một trader
Lê Hải Linh

Lê Hải Linh

Junior Analyst

Hiểu thêm về bạc dưới góc nhìn của một trader

Bạc là hàng hóa được ứng dụng nhiều nhất bởi những lợi ích thiết yếu trong đồ trang sức và đồ điện tử. Mặc dù không khan hiếm hay được săn lùng nhiều như vàng, nhưng nó vẫn được coi là một trong những kim loại có giá trị nhất trên thế giới và là mặt hàng được giao dịch nhiều nhất. Trong bài viết này, hãy khám phá xem bạc được sử dụng để làm gì, lịch sử và cách thức vận hàng của thị trường cũng như điều gì ảnh hưởng đến giá bạc.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ