Phân tích kỹ thuật giá vàng: Phe gấu hướng tới Fibo 78.6%!

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Phe gấu hướng tới Fibo 78.6%!

12:27 09/06/2022

Vàng cố gắng phá qua mức Fibo 61.8%, với mục tiêu sau đó là Fibo 78.6%.

Vàng đang tiếp tục bị đạp sau khi xuống vùng Fibo 61.8% của đợt tăng gần đây trên đồ thị H1. Đồng đô la Mỹ tiếp tục củng cố sức mạnh vào giữa tuần.

Chỉ số đô la Mỹ tăng vào thứ Tư, đảo ngược đà giảm trước đó khi các nhà đầu tư tháo chạy cổ phiếu cùng thời điểm phiên đấu giá trái phiếu 10 năm của Mỹ trúng thầu tại mức lợi suất 3.03%, tăng từ 2.943% trong phiên đấu giá trước đó. Ngoài ra, đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ so với đồng yên bởi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn là một trong số ít ngân hàng trung ương toàn cầu duy trì lập trường ôn hòa. Lợi suất Mỹ cũng tiếp tục tăng cao, hỗ trợ USD.

Mặt khác, vàng đã được hỗ trợ sau những cảnh báo từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) rằng thế giới sẽ phải trả một cái giá quá đắt cho cuộc chiến ở Ukraine. ''Nó đã làm giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong năm nay xuống 3% so với mức 4.5% vào tháng 12. Vàng đã thoái lui cuối phiên khi đồng USD mạnh lên,” các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ cho biết.

Trong ngày hôm nay, sự chú ý sẽ chuyển sang Ngân hàng Trung ương châu Âu trước khi trader tìm đến dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu.

Các nhà phân tích tại TD Securities nhận định: trừ khi chủ tịch Christine Lagarde ''cam kết tăng lãi suất liên tục 50bp, EUR/USD sẽ khó mà tăng, đặc biệt với hiện trạng của đường cong Euribor và chỉ số CPI của Mỹ sắp tới. EUR/USD giảm là con đường khả dĩ nhất. Dự báo lạm phát dài hạn sẽ là chìa khóa quan trọng.''

Các nhà phân tích tại TDS cũng cho biết ECB sẽ ''kết thúc mua tài sản theo chương trình APP vài tuần tới và gửi một tín hiệu rằng sẽ tăng lãi suất vào tháng 7 và tháng 9. Dự báo đều cho thấy lạm phát nóng còn tăng trưởng trì trệ, một vấn đề lớn với ECB trong thời gian tới.'

Do đó, vàng có thể trở nên hấp dẫn nhờ tính chất trú ẩn. Bối cảnh kinh tế suy yếu đã giúp kim loại quý này tìm được sự hỗ trợ. Vàng gần đây đã tăng lên trên $1,850, bất chấp việc USD mạnh hơn.

FXSTREET

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ