Phân tích giá Vàng ngày 22/04: Dự báo xu hướng Vàng dưới góc nhìn Liên thị trường.

Phân tích giá Vàng ngày 22/04: Dự báo xu hướng Vàng dưới góc nhìn Liên thị trường.

22:57 22/04/2020

Tâm lý thị trường có những thay đổi trong 2 ngày đầu tuần khi thị trường chứng khoán đảo chiều giảm. Các chỉ số chính của Mỹ đều đồng loạt giảm, trong khi đó diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Số liệu ghi nhận sáng nay Covid-19:

  • Thế giới vẫn tiếp tục ghi nhận thêm 75,245 người nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 2,555,748 người. Tỷ lệ lây nhiễm mới vẫn cao và chưa có dấu hiệu giảm xuống.
  • Đã có thêm 7,062 người tử vong, nâng tổng số người tử vong lên 177,459 người. Tỷ lệ tử vong tăng mạnh trở lại sau vài ngày có dấu hiệu giảm.
  • Tại Mỹ: Ghi nhận thêm 25,985 người nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 818,744 người. Số người tử vong tại Mỹ tăng thêm 2,804 người lên con số 45,318 người.
  • Tỷ lệ nhiễm mới có dấu hiệu chậm lại, tuy nhiên tỷ lệ tử vong ghi nhận cao nhất từ khi dịch bùng phát. Dấu hiệu có thể thấy dịch bệnh vẫn chưa đạt đỉnh trong thời gian ngắn sắp tới.
  • Tại châu Âu: Ghi nhận thêm 26,955 người nhiễm mới (tổng số 1,140,051 người). Đã có thêm 3,415 người tử vong (tổng số 107,906 người).
  • Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức, UK, Nga: tỷ lệ nhiễm mới vẫn còn cao, trong khi tỷ lệ số người tử vong có dấu hiệu giảm xuống.

Diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp và chưa có dấu hiệu sẽ giảm có thể sẽ khiến cho những dự định nới lỏng lệnh giãn cách xã hội tại Mỹ và Châu Âu phải lùi lại thêm thời gian.

Thị trường chứng khoán Mỹ điều chỉnh giảm trong 2 ngày vừa qua thể hiện được một tâm lý lo ngại rằng dịch bệnh sẽ vẫn còn kéo dài và các ngành công nghiệp sản xuất sẽ chịu nhiều thiệt hại.

Cũng trong tuần này rất nhiều công ty lớn sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận quý 1/2020. Đây là một phần lý do khiến nhà đầu tư bán ra cổ phiếu để đảm bảo an toàn dòng vốn.

Thị trường CK Mỹ tiếp tục chịu áp lực giảm (https://www.tradingview.com/x/W5lamhVn/)

Trên biểu đồ Phân tích Kỹ thuật các chỉ số Chứng khoán Mỹ đã đảo chiều tăng phục hồi mạnh trở lại kể từ thời điểm bùng phát dịch bệnh. SPX và DJ đều phục hồi hơn 50% xu hướng giảm trước đó, trong khi chỉ số công nghệ NASDAQ thì đã gần lấy lại được đà giảm trước đó. Mặc dù vậy chỉ số RUSSELL – bao gồm các doanh nghiệp nhỏ lại không phục hồi được nhiều. Thể hiện rằng trong giai đoạn dịch bệnh này các doanh nghiệp nhỏ đang là những doanh nghiệp chịu nhiều thiệt hại nhất và cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Trong 2 phiên gần nhất cả 4 chỉ số chính đều đồng loạt giảm, đúng vào thời điểm các báo cáo tài chính được công bố, nghĩa là dòng tiền đang thoát khỏi kênh đầu tư mạo hiểm để đảm bảo an toàn vào một kênh đầu tư khác an toàn hơn.

Hãy cùng nhìn lại biểu đồ thị trường trái phiếu Mỹ:

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm tương đối mạnh trở lại trong những ngày qua. US10Y đã giảm xuống 0.589%, US05Y giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay 0.355%, US02Y cũng đã giảm xuống mức thấp nhất 0.211%.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục xu hướng giảm mạnh (https://www.tradingview.com/x/XavU0zsY/)

Xu hướng dịch chuyển dòng tiền về các kênh đầu tư an toàn và trong đó có trái phiếu chính phủ Mỹ và Vàng đang là những kênh có thể đảm bảo tài sản của nhà đầu tư có thể an toàn trong giai đoạn suy thoái kinh tế này.

Cũng trong những ngày vừa qua giá dầu đã lần đầu tiên trong lịch sử giảm về mức giá âm khi hầu hết các kho chứa dầu đều đã đầy, nhu cầu dầu trên thế giới giảm xuống mức thấp trong khi lượng dầu được khai thác hàng ngày vẫn cao hơn nhiều so với nhu cầu thực tế. Do vậy chi phí để lưu kho dầu cao đã khiến nhà đầu tư buộc phải bán tháo trước ngày đáo hạn.

Giá dầu giảm đã khiến cho rất nhiều công ty dầu mỏ rơi vào khủng hoảng, hiện đã có doanh nghiệp dầu đá phiến của Mỹ phá sản và trong tương lai rất có thể giá dầu ở mức thấp hơn nhiều so với chi phí sản xuất và lưu kho sẽ khiến cho các doanh nghiệp dầu mỏ không thể đủ chi phí để tiếp tục duy trì sản xuất.

Điều này tác động rất xấu đến ngành công nghiệp dầu mỏ nói riêng và các hệ lụy với các ngành công nghiệp dịch vụ liên quan.

Với tâm lý trên, rất có thể trong thời gian tới dòng tiền sẽ tiếp tục đổ về các kênh trú ẩn, trong đó Vàng đóng vai trò là một trong những kênh an toàn hiện tại.

Gold: Xu hướng tăng có thể tiếp diễn trở lại cuối tháng 4 (https://www.tradingview.com/x/YPFQABAe/)

Trên biểu đồ phân tích kỹ thuật, vàng đã kiểm tra lại mức giá 1,660$/oz. Mặc dù trong bài phân tích đầu tuần tôi nhận định vàng sẽ giảm về mức 1,650$/oz và đi ngang. Tuy nhiên với diễn biến hiện tại đã có phần thay đổi do đó có thể trong nửa cuối tháng 4 này vàng sẽ đóng vai trò là kênh trú ẩn an toàn và có thể sự điều chỉnh ngắn hạn này sẽ tạm dừng để chuẩn bị cho xu hướng tăng trở lại vượt qua mức kháng cự 1,710$/oz và hướng đến mức 1,760$/oz.

Kết luận: Xu hướng giá vàng có thể đã thay đổi theo tâm lý thị trường, do vậy các chiến lược bán vàng các bạn có thể cân nhắc chốt vị thế và thay đổi vị thế mua lên trong thời gian tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ