Phân tích giá Bitcoin: Bứt phá mốc kháng cự quan trọng!

Phân tích giá Bitcoin: Bứt phá mốc kháng cự quan trọng!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:56 23/10/2020

Bitcoin vừa thiết lập mức đỉnh của năm, vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh, liệu "những chú bò" có thể tiếp tục duy trì động lượng tăng giá?

Với việc đồng Dollar tiếp tục bị bán tháo, một số thị trường khác đang gây được sự chú ý. Vàng có thể chuẩn bị cho một nhịp “breakout” trong vài tuần tới nhưng nhìn chung, đà tăng giá mạnh mẽ từ mùa hè này vẫn được giữ vững. Tuy nhiên, một loại tài sản khác đã không gặp mấy khó khăn trong thời gian gần đây là Bitcoin, đã vượt qua một ngưỡng kháng cự mạnh vào đầu tuần này để tạo mức đỉnh mới trong năm nay.

Biều đồ Bitcoin khung H8 (8 giờ)

Bitcoin tiếp tục đà tăng giá

Lần gần nhất tôi chú ý tới Bitcoin là vào cuối tháng 5 năm nay, ngay khi đồng tiền điện tử này đang kiểm tra mức tâm lý $10,000. Và như tôi đã chia sẻ sau đó, có những động lực thu hút Bitcoin tương tự như những gì đã thể hiện xung quanh Vàng hoặc các tài sản được tính theo USD khác. Với một vài động lực rõ ràng từ nửa đầu năm nay, có vẻ như phản ứng của Hoa Kỳ đối với Covid-19 sẽ kéo theo nhiều gói kích thích hơn nữa. Điều này có thể làm suy yếu đồng Dollar và về bản chất, USD yếu hơn có thể làm tăng giá trị của các tài sản được tính bằng đồng tiền này, chẳng hạn như Vàng hoặc Bitcoin.

Xu hướng tăng của giá Vàng đã thể hiện rất rõ trong suốt mùa hè này khi kim loại quý được đẩy lên mức cao nhất mọi thời đại. Nhưng đối với Bitcoin, động thái này đã bị trì hoãn hơn một chút khi tiền điện tử chiến đấu với hàng loạt các mức hỗ trợ và kháng cự đã tồn tại trước đó.

Vào giữa tháng 8, ngay sau khi Vàng đạt đỉnh, Bitcoin đã gặp khó khăn tại vùng hợp lưu lớn của nhiều mức kháng cự. Điều này kéo dài từ khoảng $12,166 lên đến $12,330, hai mức Fibonacci truy hồi theo khung dài hạn, và khu vực này đã giúp ngăn chặn đà tăng của những “chú bò” vào giữa tháng 8.

Tại thời điểm đó, giá Bitcoin chỉ đơn giản là hướng về một khu vực quan trọng khác trên biểu đồ, xung quanh vùng $10,000. Một vài mức Fibonacci khác xung quanh vùng $10,000 này đã đóng vai trò là các mức hỗ trợ và bên mua đã quay trở lại vài tuần trước, giúp đẩy giá Bitcoin lên mức đỉnh mới trong năm nay.

Chiến lược Bitcoin ngắn hạn

Mặc dù đà tăng còn nhiều dư địa, nhưng nó cũng tạo ra một số lo ngại cho những ai muốn tham gia, đặc biệt là từ quan điểm quản lý rủi ro. Tại thời điểm này, với việc đà tăng đã diễn ra được khá lâu, các nhà giao dịch có thể cần một chút kiên nhẫn và tìm cách buy on dip.

Một mức hỗ trợ đặc biệt quan trọng và cũng là kháng cự cũ, mức đã đẩy lùi đà tăng trong tháng 8. Mức đỉnh của tháng 8 là 1$2,473 và ngay bên dưới chúng ta có vùng hợp lưu đến từ hai mức Fibonacci dài hạn khác nhau, được thấy từ $12,166 đến $12,330. Đây có thể hoạt động như một mức hỗ trợ thứ hai cho các nhịp điều chỉnh. Ở dưới đó, vùng hỗ trợ thứ ba có thể được thấy xung quanh $11,341-$11,394 trên biểu đồ Bitcoin.

Biểu đồ Bitcoin khung 4 giờ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ