Phân kỳ chính sách tiếp tục gây bất lợi cho JPY!

Phân kỳ chính sách tiếp tục gây bất lợi cho JPY!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:00 20/04/2022

USD/JPY chạm mức cao nhất trong 20 năm khi Fed và BoJ có lộ trình chính sách khác nhau. Liệu cặp tiền có còn tiếp tục tăng?

Đồ thị USD/JPY (D1)
Đồ thị USD/JPY (D1)

Đồng Yên Nhật tiếp tục suy yếu trước viễn cảnh BoJ can thiệp thị trường. 

BoJ hôm nay lặp lại quan điểm của họ trong việc duy trì kiểm soát đường cong lợi suất và mua số lượng trái phiếu không giới hạn. Trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đang có lợi suất dưới 0.25%

Các quan chức từ BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản tiếp tục thảo luận về sự suy yếu của đồng Yên nhưng không có kết quả.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, Charles Evans, đã có bình luận hawkish, dự báo 9 lần tăng lãi suất trong năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc ba trong số sáu cuộc họp chính sách còn lại trong năm sẽ tăng 50bp.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đang gần 3%.

Tất cả những động thái này đã khiến sự can thiệp của BoJ càng thêm khó nhằn. Có vẻ như bất kỳ sự can thiệp thành công nào cũng tối thiểu cần phải có sự kết hợp của các NHTW.

Trong 6 tuần, USD/JPY đã tăng từ mức 115 lên 129.41 và quay lại dưới 129 tại thời điểm đăng bài.

Đồng Đô la Mỹ đang điều chỉnh nhẹ, AUD, NZD, CAD đang củng cố sức mạnh.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên giao dịch tích cực nhưng các HĐTL đang giảm nhẹ.

Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm, trừ Trung Quốc. PBOC không thay đổi lãi suất khi thị trường đang tìm lối thoát cho các đợt phong tỏa Coivd. Lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm và 5 năm lần lượt ở mức 3.7% và 4.6%.

IMF đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2022 xuống còn 3.6% thay vì 4.4%, khiến dầu thô giảm hơn 5.5% trong thị phiên giao dịch tại Bắc Mỹ, nhưng hiện tăng khoảng 1% ở châu Á.

Cuối ngày hôm nay, thị trường sẽ chuyển sự tập trung sang báo cáo tồn kho dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) để biết thêm về cân bằng cung - cầu.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Việc di chuyển xuống dưới đường SMA 10 ngày tại 126.16 có thể là tín hiệu cho thấy đà tăng của USD/JPY đang chậm lại.

Hiện tại, tất cả các SMA ngắn, trung và dài hạn đều dốc lên và MA ngắn nằm trên MA trung, MA trung nằm trên MA dài hạn. Giá cũng đang nằm trên tất cả các đường SMA.

Hỗ trợ có thể nằm tại 125.86 và 125.28. Xu hướng tăng vẫn có thể diễn ra với mức đỉnh dự đoán tại 2 mức đỉnh trong 2002 là 135.02 và 135.16.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ