Nhiều sàn giao dịch crypto từ bỏ hoạt động staking tại Mỹ

Nhiều sàn giao dịch crypto từ bỏ hoạt động staking tại Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

12:12 24/08/2023

Bitstamp, một trong những sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lâu đời nhất, sẽ ngừng dịch vụ staking tại Mỹ trong bối cảnh Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ siết chặt vòng vây sản phẩm này.

Giám đốc điều hành quốc gia của Bistamp, Bobby Zagotta, cho biết trong một tuyên bố: Quyết định này được đưa ra dựa trên “động lực pháp lý hiện hành” ở Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng động thái này có hiệu lực vào ngày 25/9.

Staking là hoạt động kiếm tiền bằng cách sử dụng token của mình (staking) để cải thiện hoạt động của blockchain và SEC coi một số sản phẩm như vậy là chứng khoán chưa đăng ký.

Vào tháng 6, cơ quan này đã cáo buộc Coinbase vi phạm các quy tắc của mình bằng cách cung cấp dịch vụ staking. Đối thủ Kraken trước đó đã ngừng hoạt động staking tại Mỹ sau khi cho biết họ sẽ trả 30 triệu USD để giải quyết các cáo buộc của SEC.

Coinbase, nền tảng tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ, đã nói rằng vụ kiện của SEC là thiếu cơ sở. Các cơ quan quản lý của các bang từ California đến New Jersey cũng đã yêu cầu công ty ngừng cung cấp dịch vụ staking.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ