Nhận định và cập nhật GDP quý 1 của Trung Quốc

Nhận định và cập nhật GDP quý 1 của Trung Quốc

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:29 18/04/2023

Dữ liệu GDP quý 1 của Trung Quốc sẽ được công bố vào sáng nay. Nhiều khả năng GDP quý 1 này sẽ cho thấy kinh tế tiếp tục phục hồi do nhu cầu bị dồn nén sau khi chính quyền gỡ bỏ chính sách Zero Covid vào tháng 12 năm ngoái.

Nhận định GDP quý 1 của Trung Quốc
Nhận định GDP quý 1 của Trung Quốc

Thị trường dự kiến là nền kinh tế quý 1 sẽ tăng trưởng 2% so với quý trước sau khi quý 4 năm ngoái có mức tăng trưởng không đổi. Chúng tôi nghi ngờ sự phục hồi có thể không mạnh như thị trường dự đoán. Chúng tôi chỉ kỳ vọng con số 0.9% qoq nhưng các dữ liệu đang nghiêng về hướng tăng trưởng như thị trường dự đoán. PMI dịch vụ mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên trong tháng Hai và tháng Ba. Ngược lại, PMI sản xuất chỉ phục hồi khiêm tốn. Tính theo năm, thị trường dự kiến kinh tế quý 1 tăng trưởng ở mức 4% yoy so với 2.9% trong Q4 2022.

Dữ liệu hoạt động trong tháng Ba cũng sắp được công bố. Thị trường kỳ vọng sản xuất công nghiệp sẽ tăng 4.4% yoy, nghĩa là tăng trưởng 3.5% trong Q1. Đây là con số khiêm tốn so với xu hướng trước đại dịch. Doanh số bán lẻ dự kiến sẽ tăng 7.5% yoy trong tháng 3 và 3.7% trong Q1, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của tiêu dùng và dịch vụ. Mảng đầu tư tài sản dài hạn dự kiến sẽ duy trì ổn định ở mức 5.7% trong Q1, được hỗ trợ bởi gói kích thích của chính phủ.

Tuy nhiên, thị trường không kỳ vọng thị trường lao động cải thiện. Tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị dự kiến là 5.5%, giảm từ .,6%. Sự cải thiện của thị trường lao động sẽ rất quan trọng đối với việc tiêu dùng phục hồi có bền vững hay không.

Trên thị trường ngoại hối, USD/CNY đã tăng 100 pip lên 6.88 vào ngày hôm qua. USD/CNH đã tăng 100 pip lên 6.88 vào phiên hôm qua và hiện đang giao dịch quanh mức này vào đầu giờ châu Á.

*Cập nhật: GDP quý I của Trung Quốc tăng 4,5% so với cùng kỳ.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ