Nhận định thị trường của LeeBK ngày 16/03/2021: Sự phân kỳ trong quá trình triển khai tiêm chủng tại Mỹ và Châu âu sẽ củng cố cho đà giảm của EUR/USD trong thời gian tới!

Nhận định thị trường của LeeBK ngày 16/03/2021: Sự phân kỳ trong quá trình triển khai tiêm chủng tại Mỹ và Châu âu sẽ củng cố cho đà giảm của EUR/USD trong thời gian tới!

18:07 16/03/2021

Đang có rất nhiều vấn đề đặt nặng lên đà phục hồi của EUR trong giai đoạn hiện nay, và tỷ giá EUR/USD có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Đồ thị EUR/USD khung Daily
Đồ thị EUR/USD khung Daily

Đang có rất nhiều vấn đề tạo sức ép lên tỷ giá EUR/USD trong giai đoạn hiện nay:

- Sự phân kỳ về quá trình tiêm chủng đang diễn ra tại Mỹ và Châu âu: Các các quốc gia EU bao gồm Đức, Pháp và Ý đình chỉ sử dụng vắc xin của AstraZeneca, trong bối cảnh lo ngại về các trường hợp đông máu do vắc-xin gây ra. Động thái này càng làm lùi lại chiến dịch tiêm chủng của EU và làm tăng thêm kỳ vọng của thị trường rằng sự phục hồi của EU sẽ tụt hậu so với cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, các nước vốn đã thành công trong việc triển khai vắc xin nhanh hơn. 

- ECB tiếp tục giữ quan điểm 'Dovish": Nhà kinh tế trưởng của ECB Philip Lane, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với FT rằng ECB vẫn còn dư địa giảm lãi suất nếu cần. Bloomberg cho rằng ECB có thể đẩy nhanh tốc độ mua trái phiếu tại Đức trong thời gian tới để kiểm soát lợi suất của Đức.

- Rủi ro chính trị tại Đức cũng là vấn đề cần lưu ý. Đảng cầm quyền CDU của thủ tướng Angela Merkel nhận thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử địa phương tại 2 bang, trong bối cảnh bà Merkel sẽ rời nhiệm sở vào mùa thu năm nay, và ảnh hưởng tiêu cực của việc kiểm soát Covid và tiêm chủng vắc xin tại Đức.

- JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã điều chỉnh dự báo với lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ lên mức 1.95% vào thời điểm cuối năm --> Lợi suất tăng do kỳ vọng phục hồi kinh tế mạnh mẽ dường như sẽ là chất xúc tác hỗ trợ cho đà phục hồi của USD trong 1-2 tháng tới.

Tất nhiên, thị trường vẫn đang giữ thái độ thận trọng trước thời điểm cuộc họp của FED trong tuần này, và sẽ chú ý đến bình luận của ông Powell trong bối cảnh lợi suất tại Mỹ liên tục gia tăng trong thời gian gần đây. Do đó, chiến lược hợp lý là chờ Sell on Rally với bất kỳ nhịp phục hồi nào của EUR/USD trong giai đoạn hiện nay.

PTKT

Vùng cản tại Fibo 38.2 và 50 vẫn đang đóng vai trò đáng chú ý trên đồ thị ngày. Lưu ý Stochastics (5,3,3) đang có dấu hiệu cắt xuống từ vùng Overbought --> Tôi kỳ vọng thời điểm Sell on Rally với EUR/USD sẽ xuất hiện trong tuần này tại vùng 1.1980/1.2020. 

Trading Plan

Tiếp tục chờ bán EUR/USD tại vùng 1.1980/1.2020 trong tuần này, Stop qua 1.2100, mục tiêu hướng về vùng 1.1820.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ