Nhận định thị trường chứng khoán quý 2: Chính sách của Fed vẫn tiềm ẩn rủi ro lớn đối với cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán quý 2: Chính sách của Fed vẫn tiềm ẩn rủi ro lớn đối với cổ phiếu

19:27 03/04/2022

Một quý đầu tiên đầy biến động đối với chứng khoán Mỹ, không chỉ vật lộn với Fed mà còn "điêu đứng" vì tăng căng thẳng địa chính trị.

Chỉ số S&P 500 đã giảm khoảng 5% trong Quý 1, tâm lý thị trường đã chuyển từ tích cực sang tiêu cực, tận dụng các nhịp hồi lên để bán ra. Nhiều yếu tố cản trở thị trường chứng khoán sẽ vẫn là động lực chính trong Q2. Hơn nữa, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thúc đẩy giá năng lượng tăng, giá dầu ổn định trên 100 USD/thùng, cùng với sự gián đoạn nguồn cung do Trung Quốc gây ra, rủi ro tăng giá sẽ vẫn còn đối với lạm phát. Do đó, Cục Dự trữ Liên bang vốn đã rất thận trọng trong việc chống lại áp lực lạm phát, sẽ tìm cách ngăn chặn những rủi ro tăng giá đó nhanh hơn, và đưa lãi suất về mức bình thường hóa càng nhanh càng tốt. Điều này cho thấy một giai đoạn khó khăn khác sắp tới đối với khẩu vị rủi ro, và có khả năng vẫn có thể xảy ra hiện tượng bán tháo. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi vẫn là: rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục là chính sách của Fed.

Đồ thị S&P 500 (Nguồn: Refinitiv):

Vui lòng thêm mô tả cho hình ảnh.

Trên đồ thị S&P 500, khu vực trọng tâm là vùng 4100, đánh dấu tâm lý hoảng loạn trong ngày Nga xâm lược. Nếu khu vực này bị xâm phạm, sẽ có nguy cơ giá tiến xuống 3800. Mốc 4100 được giữ vững hay không phần lớn dựa trên tiền đề rằng không có sự đổ vỡ trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Ở phía trên, mức kháng cự gần nhất là vùng đỉnh nằm ở 4600.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ