Nhận định đồng Bảng Anh: GBP/USD phục hồi nhẹ trước quyết định lãi suất của FED và BOE

Nhận định đồng Bảng Anh: GBP/USD phục hồi nhẹ trước quyết định lãi suất của FED và BOE

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:22 20/09/2022

Bảng Anh gặp khó khăn để vượt USD mặc dù đồng bạc xanh có dấu hiệu suy yếu trong ngắn hạn.

GBP/USD có khả năng biến động mạnh trước quyết định lãi suất FED và BOE trong 2 ngày tới. FED được dự đoán sẽ tăng 75bps, với khả năng nhỏ tăng 100bps, trong khi BOE được kỳ vọng tăng 50bps, với xác suất nhỏ hơn là tăng 75bps. Bất kỳ sự sai lệch nào so với kỳ vọng sẽ khiến cặp tiền thay đổi mạnh.

Trong khi các quyết định của ngân hàng trung ương thống trị thị trường trong tuần này, tại Anh, Thủ tướng mới Liz Truss và Ngân khố Quốc chủ Kwasi Kwarteng sẽ công bố định hướng chính sách để hỗ trợ nền kinh tế Anh. Các kế hoạch bao gồm cắt giảm Bảo hiểm Quốc gia và hủy bỏ việc tăng thuế doanh nghiệp. Thủ tướng dự kiến ​​sẽ hoàn thiện các kế hoạch và công bố các khoản thanh toán để giúp các cá nhân và doanh nghiệp đối phó với giá năng lượng tăng cao. Dự kiến các khoản thanh toán năng lượng sẽ công bố vào thứ Tư trong khi ngân sách của Đại Thượng thư sẽ được cung cấp vào thứ Sáu.

Chi phí vay tại Anh cho thấy thị trường khá tiêu cực về các thông báo tài chính sắp tới. Lợi suất Anh tiếp tục đẩy lên đỉnh trong nhiều năm với lợi suất 2 năm hiện ở mức 3.25%, tăng 13bps hôm nay. Đồng bảng Anh tiếp tục giảm so với các cặp tiền tệ khác, không chỉ so với USD, khi các nhà giao dịch tiếp tục test các mức hỗ trợ.

Sau khi chạm đáy trong 37 năm vào cuối tuần trước, cặp tiền đã tăng cao hơn một chút, chủ yếu do tác động của USD. Trong khi USD có thể tiếp tục tích luỹ, giá vẫn được kỳ vọng tăng cao hơn và điều này sẽ tiếp tục đè nặng lên cặp tiền. Trừ khi BOE tăng lãi suất ngoài dự kiến vào thứ Năm, GBP/USD sẽ giảm trong những tuần tới.

BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG DAILY

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ