Nhận định của FX Trader JP Morgan London ngày 2/4

Nhận định của FX Trader JP Morgan London ngày 2/4

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

17:23 02/04/2020

Dưới đây là nhận định của các Big Boys của J.P. Morgan trụ sở London. Cùng xem họ có quan điểm ra sao trong điều kiện thị trường hiện tại.

AUD-NZD-CAD (James Clark)

Mở đầu sáng nay, các đồng tiền xăng dầu được đánh lên với thông tin OPEC có ý định thỏa hiệp và Trung Quốc mua dầu dự trữ, khiến tỷ giá USD/CAD rơi xuống 1.41. Cá nhân tôi chưa thấy đây là điểm đảo chiều cho câu chuyện về dầu trong vòng từ 1-2 tháng tới, sẽ không có nghĩa lý gì để đẩy giá dầu xuống mức thấp như thế này nếu chưa ép được những nhà sản xuất dầu với chi phí cao như Canada dừng hoạt động. Mặc dù vậy, giá dầu đã rất thấp và khối lượng giao dịch thị trường mỏng, do đó không thể loại trừ khả năng các đồng tiền liên quan tới xăng dầu tăng cao trở lại vào một ngày không nhiều tin tức. Chiến lược giao dịch của tôi là bán đồng CAD khi giá tăng. Tôi đang trông chờ cặp USD/CAD xuống tới mức 1.39/40 để mở vị thế mua vào và rổ lý tưởng gồm các đồng JPY, USD, NOK và RUB, nhưng tôi đã đóng phần lớn lệnh các lệnh mua vào trong sáng nay.

Cặp AUD/USD đã có cú bật tăng bất ngờ vào trước 4h chiều qua (theo giờ London) và cũng khá khó giải thích. Tôi cho rằng nguyên nhân do thanh khoản mỏng và lực mua theo quán tính bởi tất cả những gì tôi thấy là rất nhiều vị thế bán khống bị cắt lỗ. Hôm qua tôi đã gợi ý việc mua vào đồng AUD như một phần của rổ tiền tệ đối ứng với trạng thái bán CAD nhưng tôi đã thay đổi quan điểm sau đó. Mặc dù gói kích thích kinh tế của Úc khá lớn, tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường cổ phiếu vẫn trong xu hướng giảm giá từ 3-6 tháng tới và cảm giác chắc rằng chúng ta vẫn chưa được chứng kiến mức đáy tồi tệ nhất, vì vậy trong điều kiện Price Action của AUD/USD vào tháng ba vừa qua và thị trường cổ phiếu giảm mạnh, rất khó để thực hiện vị thế mua vào Aussie ngay cả khi câu chuyện cơ bản đã có tín hiệu tích cực. Duy trì canh bán AUD/USD quanh mức 0.62, từ bây giờ trở đi, khoảng 0.60-0.62 là kháng cự mạnh.

GBP (Karim Mir)

Hiện tại không có nhiều câu chuyện để nói về đồng Sterling. Cặp EUR/GBP lại một lần nữa bị bán tháo trong phiên London hôm qua (trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên), nhưng đồng Cable gần như đi ngang, so với biên độ giá biến động rất lớn 3 tuần vừa qua. Số ca nhiễm Covid-19 tại Vương quốc Anh đang trong cảnh báo gia tăng nhưng đại dịch này vẫn chưa thực sự tác động tới yếu tố cơ bản của đất nước này. Thay vào đó, việc thị trường cổ phiếu và hàng hóa biến động mạnh hơn và dòng tiền ra vào mới là những động lực chính. Dựa trên phiên giao dịch hôm qua, hãy để ý vùng giá 1.2240 và 1.2485 đối với gặp GBP/USD, còn đối với EUR/GBP, các mốc 0.8780/90 có thể là mốc hỗ trợ. 

CHF (Jeffrey Simmons)

Cặp tiền EUR/CHF đang tích lũy trong biên độ hẹp. Dòng tiền vào cuối tháng đã đẩy cặp tỷ giá lên trên mức 1.0620 vào thứ Ba vừa qua, trong khi đó phiên giao dịch ngày hôm qua đồng Euro suy yếu trên diện rộng khiến cặp tiền quay trở lại về mốc 1.0558, nhưng sau đó lại bật lại ngay. Tôi không có nhiều quan điểm mới đối với cặp tiền này và hôm qua tôi đã không thực hiện giao dịch liên quan, nhưng trong ngắn hạn, vùng giá hiện tại có vẻ thích hợp để giao dịch ở cả hai chiều. Tuy nhiên, theo tôi thì  vẫn nên canh bán EUR/CHF khi giá tăng, tuy nhiên với mức độ mà ngân hàng trung ương Thụy Sỹ đang can thiệp (ít nhất ở thời điểm này) đủ để khiến quan điểm giá giảm trở nên vô nghĩa một khi giá đã xuống tới mức 1.0550 hoặc thấp hơn, trừ khi bạn là nhà giao dịch dài hạn. Thực tế là, mua bắt đáy gần đây cũng có hiệu quả tương đương với bán dò đỉnh. Mặc dù việc giao dịch trong khoảng 70-80 pips trong thị trường mà có rất nhiều cặp khác biến động cao hơn thế vài phần trăm có vẻ như khá phí thời gian, chiến lược giao dịch vẫn đang đi đúng hướng trong điều kiện không có quá nhiều xáo trộn xảy ra. Một ngày nào đó chiến lược này sẽ không còn đúng, nhưng chúng ta vẫn chưa đi đến mức đó.

EUR (Jeffrey Simmons)

Hôm qua chứng kiến Euro khá nặng nề, cũng hơi ngạc nhiên mặc dù ở thời điểm hiện tại, Euro chưa có nhiều câu chuyện về dòng tiền. Lực bán EUR/GBP và EUR/JPY rõ ràng là nguyên nhân Price Action hôm qua, nhưng tôi vẫn chưa thấy có gì đáng chú ý ở cả hai cặp trên. Chúng ta tiếp tục có ‘tương đối’ thông tin tích cực từ các nước trong khu vực Châu Âu về đại dịch Covid-19 như số ca nhiễm và tỷ lệ tỷ vong đang giảm dần, nhưng tôi nhấn mạnh mức độ ‘tương đối’ ở đây. Mặc dù Price Action của phiên hôm qua theo hướng giảm, tôi vẫn có chút thiên vị phe mua đồng Euro trong hôm nay, nhưng hiện tại dòng tiền vẫn chưa đủ chắc chắn để biết phe nào đúng. 

JPY (Charlie Cass)

Đồng JPY tăng ấn tượng trong phiên hôm qua trong các cặp tỷ giá chéo do tài sản rủi ro chịu áp lực. Tất nhiên, chỉ một/ hai ngày thôi chưa có ý nghĩa nhưng nó chắc chắn khiến chúng ta phải chú ý lại tương quan truyền thống giữa tâm lý rủi ro và giá JPY để có ý tưởng giao dịch. Mặc dù có rất ít sự thay đổi trong phiên Tokyo nhưng chi nhánh chúng tôi tại đó bắt đầu nhận thấy lực mua JPY từ các quỹ tiền thật trong nước tuy khối lượng tương đối nhỏ. Tôi vẫn duy trì quan điểm bán cặp USD/JPY ở thời điểm này, câu chuyện trong nước Nhật có thể chưa đủ mạnh để dẫn dắt tỷ giá nhưng tôi vẫn tự tin rằng nó sẽ là động lực chính dẫn dắt tỷ giá USD/JPY (đặc biệt là khi giá đang biến động khá hẹp). Thêm vào đó, tôi nghĩ rằng tâm lý rủi ro sẽ gặp trở ngại trong vài tuần tới bởi sự chú ý đang dồn về nước Mỹ thay vì châu Âu và cùng với nguy cơ dịch bệnh lại bùng phát ở Tokyo. Số đơn thất nghiệp tại Mỹ có thể là tin xấu trong hôm nay khi chúng ta trông chờ tin non-farm vào tuần này, mặc dù tin tức kinh tế sẽ có ít tác động tới thị trường. Các mốc giá 106.70/75 là các mốc hỗ trợ đầu tiên, sau đó đến 106.10/20 phía bên dưới. Trong khi đó, 108.00/10 là kháng cự gần nhất và trên đó là 108.70/80.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ