Ngưỡng kháng cự "dũng cảm" nào sẽ chặn đầu AUD/USD?

Ngưỡng kháng cự "dũng cảm" nào sẽ chặn đầu AUD/USD?

15:30 23/07/2020

Sự lạc quan trên thị trường chứng khoán đã lan tỏa sang thị trường ngoại hối và tiếp tục gây áp lực lên các đồng tiền trú ẩn như USD và JPY. Ở chiều ngược lại, các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như AUD, NZD, CAD vẫn đang tăng trong khi đó thì Đồng Krone của Na uy lại đang suy giảm.

  • AUD có thể tiếp tục tăng nhờ sự lạc quan của thị trường chứng khoán Mỹ.
  • Bạc nới rộng đà tăng, lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm trong khi chỉ số S&P500 phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng
  • AUD/USD được thúc đẩy bởi triển vọng tươi sáng của cặp tiền này sau khi bứt phá ra khỏi giai đoạn tích lũy.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã đóng cửa trong sắc xanh trong ngày hôm qua, chỉ số Dow Jones, S&P500 và Nasdaq đã lần lượt tăng 0.62%, 0.57% và 0.24%. Chỉ số S&P500 đã tiếp tục tăng sau khi phá vỡ ngưỡng cản quan trọng tại 3,226 điểm, đây là một tín hiệu xác nhận cho sự tiếp diễn đà tăng từ trước đó của chí số này.

Sự lạc quan trên thị trường chứng khoán đã lan tỏa sang thị trường ngoại hối và tiếp tục gây áp lực lên các đồng tiền trú ẩn như USDJPY. Ở chiều ngược lại, các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như AUD, NZD, và CAD vẫn đang tăng, trong khi đó thì đồng Krone của Na Uy lại đang suy giảm. Giá dầu ngày hôm qua đã có một phiên giảm điểm và chính điều này đã góp phần vào màn thể hiện "chán nản" của NOK.

Bạc vẫn đang tiếp tục chuỗi ngày tăng của mình, kim loại này đã tăng 8% trong ngày hôm qua và tăng hơn 15% kể từ ngày thư 3. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm và 30 năm đã tiếp tục giảm trong ngày hôm nay và hạ thấp hơn nữa chi phí của các khoản nợ không chịu lãi.

Cùng với các dấu hiệu ổn định của kinh tế - mặc dù số ca nhiễm COVID-19 mới vẫn đang gia tăng - kết hợp với các chính sách tài khóa và tiền tệ chưa từng có trong lịch sử, các nhà giao dịch có lẽ sẽ cần phải phòng ngừa rủi ro về khả năng lạm phát tăng dựng đứng trong tương lai. Về vấn đề này, kim loại quý có thể được dùng như một hàng rào chống lại sự tăng trưởng mạnh mẽ của giá cả.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay:

Nếu lấy các phiên giao dịch trước đó để làm kim chỉ Nam cho những điều sẽ xảy ra tiếp theo thì ngày hôm nay, AUD, CAD và NZD có thể sẽ tiếp tục nới rộng đà tăng của mình trước các đồng tiền trú ẩn như JPY và USD. Sự lạc quan cũng có thể khiến chênh lệch tín dụng trong khu vực đối với nợ doanh nghiệp bị thu hẹp và giúp thúc đẩy cổ phiếu APAC lên cao hơn nếu rủi ro mặc định được giảm thiểu.

Phân tích đồng AUD:

Biểu đồ AUD/USD khung thời gian Daily.

AUD/USD cuối đã phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng sau hơn 2 tuần giao dịch không rõ ràng trong xu hướng. cặp tiền này đã đóng cửa cao hơn 1.6% trong ngày thứ 3 và đà tăng sau đó vẫn tiếp tục được giữ vững. Sự bứt phá mạnh mẽ của AUD/USD qua mức cản quan trọng có thể là tín hiệu để phe mua tiếp tục thúc đẩy cặp tiền này lên cao hơn với mức tăng hơn 25% trước đó của cặp tiền này kể từ khi chạm đáy vào tháng 3.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ