Một tương lai cực kỳ ảm đạm cho GBP sắp tới!

Một tương lai cực kỳ ảm đạm cho GBP sắp tới!

17:59 07/09/2020

Đồng bảng Anh đã khởi đầu tuần giao dịch mới một cách tiêu cực so với USD và EUR, báo hiệu cho những tuần đầy u ám sắp tới

Những tin tức trên mặt báo tuần này không phải là những gì mà phe mua bảng Anh muốn đọc. Tin tức đáng lo ngại nhất cho GBP, như đồng nghiệp Mark Cranfield của tôi đã nhấn mạnh trước đó, là Vương quốc Anh đang sử dụng một luận điệu Brexit không thỏa thuận, thề không thỏa hiệp trên các nguyên tắc cốt lõi. Hơn nữa, Boris Johnson sẽ đặt ra hạn chót vào ngày 15/10 cho các cuộc đàm phán. Mặc dù thông điệp này không hoàn toàn mới từ Chính phủ Anh, nhưng khi kết hợp với những thách thức mà COVID-19 đặt ra cho nền kinh tế của Quốc gia này thì sáu tuần tới sẽ là khoảng thời gian rất khó khăn đối với GBP.

Vương quốc Anh không chỉ phải đối mặt với khả năng không có thỏa thuận khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp, mà vào tháng tới, chương trình hỗ trợ nghỉ việc cho người dân của chính phủ Anh sẽ hết hạn và không được gia hạn thêm. Các nhà sản xuất của Vương quốc Anh đã kêu gọi Thủ tướng gia hạn thêm cho chương trình này, đồng thời cảnh báo rằng nếu không có viện trợ của chính phủ, có thể sẽ xảy ra một làn sóng cắt giảm nhân sự trong 6 tháng tới. Dự đoán này từ lĩnh vực sản xuất đã lặp lại cảnh báo của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia vào mùa hè: “không mở rộng chương trình hỗ trợ việc làm sẽ dẫn đến thất nghiệp tăng lên trên mức 3 triệu người vào cuối năm, đồng nghĩa với tỷ lệ thất nghiệp 10%".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ