Một loại hình quỹ Bitcoin mới sắp được ra mắt tại Mỹ!

Một loại hình quỹ Bitcoin mới sắp được ra mắt tại Mỹ!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:50 08/02/2022

Công ty quản lý quỹ crypto Valkyrie đã cho ra mắt quỹ ETF có vị thế liên quan tới các công ty đào Bitcoin và sẽ lên sàn Nasdaq phiên thứ Ba này.

Phát ngôn viên từ Valkyrie cho biết quỹ ETF Bitcoin Miners sẽ chào sàn Nasdaq với mã chứng khoán WGMI. Theo hồ sơ gửi lên Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), công cụ đầu tư này không đặt vị thế liên quan đến Bitcoin, nhưng ít nhất 80% tài sản sẽ đến từ chứng khoán của các công ty có ít nhất 50% doanh thu hoặc lợi nhuận từ việc đào BTC hoặc cung cấp phần cứng & phần mềm cho hoạt động đào crypto. Ngoài ra, Valkyrie cũng đầu tư tối đa 20% tổng tài sản của quỹ vào các công ty nắm giữ lượng lớn Bitcoin.

Quỹ mới của Valkyrie giống quỹ ETF Digital Asset Mining mà công ty quản lý quỹ VanEck từng đề xuất tháng Mười Hai. VanEck cũng lên kế hoạch đầu tư 80% tổng tài sản vào chứng khoán của các công ty đào crypto, với SEC chuẩn bị đưa quyết định chấp thuận hay không, hoặc kéo dài hạn chót sang ngày 14/2.

Valkyrie từng cho ra mắt quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin mang tên Bitcoin Strategy (BTF) trong tháng Mười. BTF chốt phiên thứ Hai tại $17.22, tăng hơn 20% so với đáy $14.12 phiên thứ Năm.

SEC vẫn chưa chấp thuận quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ bất chấp những chỉ trích từ các nhà làm luật và những người đầu ngành rằng thiếu đi minh bạch trong quản lý đang kìm hãm sự phát triển của công cụ đầu tư đột phá trong nước so với thế giới. Ngược lại, phía Canada đã chấp thuận quỹ ETF Bitcoin và quỹ tương hỗ Bitcoin từ Fidelity, còn quỹ ETF Bitcoin của Purpose cũng đã được bật đèn xanh tháng 2/2021.

Coin Telegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ