Lựa chọn nào khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ vừa phá đáy gần đây xuống mức 1.3320%

Lựa chọn nào khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ vừa phá đáy gần đây xuống mức 1.3320%

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

09:37 26/02/2020

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ vừa phá đáy gần đây xuống mức 1.3320%, tiệm cận đáy của năm 2016 ở 1.32% sau khi số liệu niềm tin tiêu dùng của Mỹ gây thất vọng.

Trong khi đó, lợi suất 2 năm giảm về mức 1.221%, thấp nhất từ 2017. Với việc lợi suất là yếu tố “bóp cò”, chỉ số Dowjones vừa rơi 200 điểm và đang giảm ngược 0.50% trong phiên.

Giới đầu tư luôn nhìn lợi suất của Mỹ để giao dịch vàng, tính tương quan nghịch luôn ở mức cực cao. Và với việc lợi suất cứ phá đáy báo hiệu đường cong lợi suất đảo ngược hay việc thị trường lãi suất đang định giá FED sẽ cắt giảm lãi suất thêm 2 lần trong năm nay thì động lực tăng của vàng chưa hề bị đứt đoạn.

2 Big Boyz trong thị trường này đều gia tăng vị thế mua ròng chóng mặt trong 3 tuần trở lại đây (ETF và Money Manager), nên nhớ đây là các vị thế mua chiến lược có tầm nhìn dài hạn. Và với những kỷ lục về nắm giữ được nâng lên tầm cao mới cũng như triển vọng lợi suất tiếp tục giảm và cả sự bùng phát dịch bệnh ngoài Trung Quốc đang vượt qua “Base Case” của giới đầu tư nhìn nhận thì tôi vẫn sẽ chọn vàng là tài sản lên ngôi.

Hôm qua có 1 điểm mà Bloomberg đề cập là có 1 số quỹ đầu tư bị “Call Margin” do chứng khoán giảm đến 3.5-4% và họ thậm chí phải bán bớt vàng trong danh mục ở mức giá cao để lo “funding”. Cá nhân tôi đánh giá vàng từ hôm qua đến hôm nay ở trạng thái bị chốt lời sâu, vùng $1633 là Fibo 38.2 trong khi $1616 là Fibo 50 của chu kỳ lên từ cuối năm ngoái sẽ là các mức hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn. Các yếu tố “key driver” chưa có gì mới để báo hiệu sự đảo chiều xu hướng, trong khi các dữ liệu chờ công bố trong thời gian tới đều dự báo xấu. Bạn nghĩ sao khi các tin sẽ công bố đa phần ra màu đỏ?

Nếu phải chọn $1600 và $1706 “first touch” có lẽ tôi vẫn betting vào cửa bên phải! ? Regards!
(Giá vàng ở $1653 thời điểm phân tích)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ