Lợi suất tăng mạnh, Bitcoin suy yếu cùng cổ phiếu

Lợi suất tăng mạnh, Bitcoin suy yếu cùng cổ phiếu

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

07:00 02/06/2022

Bitcoin giảm 56%, thị trường chứng khoán Mỹ cũng suy yếu trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 6.

Triển vọng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thứ năm

Giá bitcoin giảm hơn 6%, Nasdaq 100 giảm 0.74% trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng. Tâm lý sẽ tiếp tục bất ổn trong tuần do lo ngại suy thoái kinh tế khi chính sách tiền tệ thắt chặt. Tuy nhiên, các quan chức Fed vẫn tiếp tục nỗ lực trấn an các nhà đầu tư. Tom Barkin - Chủ tịch Fed Richmond, đã tuyên bố “dữ liệu không cho thấy dấu hiệu suy thoái”.

Trái phiếu vẫn chịu áp lực bán mạnh. Lợi suất 10 năm tăng 7bp trong phiên Mỹ. Lợi suất cao hơn gây áp lực lên định giá cổ phiếu và sẽ có khả năng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường phiên hôm nay. Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ tư khi bối cảnh dữ liệu kinh tế trái chiều từ Trung Quốc và Australia.

Hôm nay, cán cân thương mại của Úc ghi nhận thặng dư hơn 10 tỷ AUD. AUD hầu như không chịu ảnh hưởng nào lớn sau khi dữ liệu GDP Úc được công bố hôm qua. Tuy nhiên, đồng Aussie có khả năng vẫn chịu áp lực khi các nhà giao dịch đổ xô vào Đô la Mỹ để trú ẩn. Chỉ số DXY tăng gần 1% trong 24 giờ qua.

Giá dầu giảm trở lại, mặc dù không còn giảm mạnh như đầu tuần này. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) báo cáo dự trữ dầu thô giảm 1.18 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27/5. Các nhà giao dịch năng lượng sẽ chờ đợi dữ liệu trữ dầu tối nay từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

BTC/USD đã giảm gần 7% trong phiên chào tháng 6, trong khi chốt tháng 5 giảm 15.61%. Giá đã cắt xuống dưới SMA 20 ngày, tiến đến gần đáy năm 2021 tại 27,734. Cả MACD và RSI đều đang giảm, một tín hiệu bearish cho Bitcoin. Nếu tiếp tục suy yếu, phe bò sẽ tìm cách kiểm tra đáy 2021 một lần nữa.

Biểu đồ BTC/USD khung Daily

bitcoin chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ