Lo ngại lùm xùm với SEC, các nhà giao dịch tiền số rút 800 triệu USD khỏi Binance

Lo ngại lùm xùm với SEC, các nhà giao dịch tiền số rút 800 triệu USD khỏi Binance

10:57 08/06/2023

Các nhà giao dịch tiền số đã chuyển hơn 800 triệu đô la ra khỏi Binance trong 24 giờ sau khi sàn giao dịch tiền điện tử bị cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ kiện.

Làn sóng tháo chạy này thể hiện sự lo lắng của các nhà giao dịch khi chính quyền Mỹ cố gắng kiểm soát hoạt động thị trường tiền điện tử bất hợp pháp trong nước. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch hôm thứ Hai đã cáo buộc rằng Binance, do giám đốc điều hành Changpeng Zhao đứng đầu, đã vi phạm nhiều luật chứng khoán, bao gồm việc trộn tài sản của khách hàng, điều hành một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký và đưa vào giao dịch các loại chứng khoán chưa đăng ký. Vào thứ ba, cơ quan này cũng kiện Coinbase, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác.

Dữ liệu của nhà cung cấp Nansen cho thấy 800 triệu đô la bị rút khỏi Binance trên mạng Ethereum. Bao gồm các loại tiền điện tử phổ biến như Ether, token có vốn hóa lớn thứ 2 thị trường. Đáng chú ý, dữ liệu cũng cho thấy có khoảng 451 triệu đô la chuyển ra là stablecoin.

Trong số 451 triệu đô la stablecoin, có tới 360 triệu đô la là USDT của Tether, khoảng 86 tỷ đô la là USDC và BUSD

Giáo sư Eswar Prasad, thuộc khoa kinh tế tại Đại học Cornell cho biết: “Binance rõ ràng sẽ bị cắt cánh và cuộc tấn công trực diện vào sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất này cũng có thể tạo ra một rào cản lớn hơn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, đặc biệt nếu hành động của SEC được coi là dấu hiệu báo trước việc thắt chặt quy định hơn nữa”.

13 cáo buộc của SEC đối với Binance bao gồm việc sàn giao dịch này kiểm soát tài sản của khách hàng, cho phép tiền được sáp nhập hoặc chuyển hướng đến một thực thể thuộc sở hữu của CZ ở Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Theo SEC, mặc dù Binance và CZ đã công khai tuyên bố rằng các khách hàng Hoa Kỳ bị cấm sử dụng sàn giao dịch nước ngoài, nhưng họ đã “lách luật để bí mật cho phép” các khách hàng lớn của Mỹ được giao dịch trên nền tảng này.

John Reed Stark, cựu giám đốc bộ phận thực thi internet của SEC cho biết: “Đơn khiếu nại dài 136 trang của SEC là một cuộc tấn công gay gắt không chỉ nhắm vào Binance và CZ, mà còn đối với toàn bộ thế giới tiền điện tử”.

Vào tháng 3, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cũng đã đâm đơn kiện chống lại Binance, cáo buộc sàn giao dịch này tiếp cận bất hợp pháp các khách hàng Hoa Kỳ.

FT

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ