Liệu có thể nâng ly chúc mừng sự phục hồi của Bảng Anh?

Liệu có thể nâng ly chúc mừng sự phục hồi của Bảng Anh?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

23:02 03/07/2020

Một ngày cuối tuần ấm áp bên ly rượu vang chắc hẳn sẽ vô cùng ấm áp, vậy nhưng sự ngọt ngào đó sẽ không tới với đồng Bảng Anh khi quá trình phục hồi đang tương đối chậm chạp.

Sự phấn khích khi các quán rượu mở cửa hoạt động trở lại sẽ khó có thể kéo dài nếu như không thể duy trì được chẽ quá trình kiểm soát. Lượng người lui tới các quán rượu tăng vào giữa tháng 6 nhưng đã chững lại ở mức kém xa lúc trước đại dịch tới bây giờ. Điều tương tự cũng xảy ra với tàu điện ngầm.

Những quốc gia mở cửa trước nước Anh đang cho thấy sự choáng váng trước. Dữ liệu được công bố cho thấy sự khó khăn trong quá trình hồi phục của các nhà hàng tại những thành phố lớn như Hamburg (tại Đức) và Dublin (tại Ireland). Dữ liệu Yelp không mấy tích cực khi số lượng các nhà hàng đóng cửa vĩnh viễn, bao gồm cả các chuỗi lớn, đang tăng lên từng ngày.

Chắc chắn, hộ gia đình anh vẫn còn tiền mặt tiết kiệm để sử dụng với tỷ lệ tiết kiệm đã tăng trong quý 2. Nhưng 1 phần 4 số công nhân vẫn còn đang nghỉ làm. Và nếu dịch bệnh trỗi dậy có thể nhanh chóng biến bất kỳ sự nhiệt tình nào trở thành sợ hãi, chưa kể đến những điều bất ngờ mới đang chờ đợi.

Cable đang cố hết sức để hồi phục và hiện đang dao động trong biên độ nhỏ. Tỷ giá EUR/GBP được giao dịch ngay trên mức kháng cự tâm lý 0.90. Biến động cũng giảm mạnh bởi tâm lý kỳ vọng đỉnh dịch đã qua đi, nhưng triển vọng phát triển kinh tế lại phụ thuộc rất nhiều vào người tiêu dùng Anh. Những cuộc tranh luận gay gắt xoay quanh Breaxit đang dần trở lại trước hạn chót cho một thỏa thuận quan trọng vào tháng 10 này. Thời gian cứ trôi càng làm đà tăng của GBP thêm u ám.

Chúng ta sẽ hân hoan nâng ly cùng nhau cuối tuần này, ăn mừng khi phong tỏa đã được dỡ bỏ, vậy nhưng sẽ thật khó để tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của Sterling.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ