Lần thay đổi lãi suất tới của Fed là Tăng hay Giảm?

Lần thay đổi lãi suất tới của Fed là Tăng hay Giảm?

21:12 05/05/2023

Trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm nay thì thị trường kỳ vọng lãi suất tại Mỹ đã đạt đỉnh và Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng Bảy do áp lực của điều kiện tín dụng thắt chặt và khủng hoảng ngành ngân hàng tại Mỹ.

Trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm nay thì thị trường kỳ vọng lãi suất tại Mỹ đã đạt đỉnh và Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng Bảy do áp lực của điều kiện tín dụng thắt chặt và khủng hoảng ngành ngân hàng tại Mỹ. Các quan chức Fed muốn thấy tăng trưởng thu nhập khiêm tốn hơn, tuy nhiên số liệu hôm nay lại không như vậy.

Thị trường lãi suất đang định giá cho việc Fed sẽ chưa cắt giảm lãi suất vào tháng Bảy và mở ra cơ hội nhỏ về việc có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa. Định giá về chính sách lãi suất của Fed liên tục thay đổi từ tháng Ba trở lại đây, cho thấy tính bất ngờ của thị trường là cao.

Thứ Tư tuần sau sẽ công bố CPI của Mỹ, lạm phát cơ bản kỳ vọng giữ nguyên 5%, trong khi lạm phát lõi rất được chú ý thì dự báo giảm từ 5.6% xuống 5.4%. Liệu có bất ngờ nào về giá tiêu dùng sau báo cáo việc làm hôm nay không?

Tạm thời thì kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất sớm từ tháng Bảy đang thoái lui, tuy nhiên thị trường sẽ còn rung lắc mạnh do biến động cổ phiếu ngân hàng tại Mỹ gần đây vẫn gây sức ép lên việc giảm lãi suất hay tính bất ngờ của số liệu CPI tuần tới. DXY có thể vẫn giữ biên độ 100.5/103 đến trước thời điểm CPI, tuy nhiên động lực để DXY phá xuống dưới mức 100 đang thấp đi trong bối cảnh hiện nay!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ