Lần đầu tiên trong lịch sử, một viên kim cương trị giá 15 triệu USD được bán đấu giá bằng Bitcoin

Lần đầu tiên trong lịch sử, một viên kim cương trị giá 15 triệu USD được bán đấu giá bằng Bitcoin

11:33 22/06/2021

Một viên kim cương hình quả lê quý hiếm dự kiến ​​trị giá 15 triệu đô la có thể được mua trong cuộc đấu giá vào tháng tới bằng tiền điện tử, hãng đấu giá Sotheby vừa đưa ra thông báo.

Sotheby cho biết đây sẽ là lần đầu tiên một viên kim cương có kích thước như vậy được chào bán công khai bằng tiền điện tử. Không có vật thể nào khác có giá trị cao như vậy trước đây được bán dưới hình thức này.

Viên kim cương hoàn mỹ hình quả lê này nặng 101.38 carat, được đặt tên là The Key 10138, là một trong mười viên kim cương hơn 100 carat từng được đưa ra đấu giá, chỉ có hai viên trong số đó hình quả lê.

Giá ước tính trước khi bán là từ 10 đến 15 triệu USD, và sẽ được bán vào ngày 9 tháng 7 tại Hồng Kông. Bitcoin hoặc Etherum đều sẽ được chấp nhận là phương tiện thanh toán cho viên kim cương này, cùng với tiền pháp định.

“Đây là một khoảnh khắc thực sự mang tính biểu tượng". Patti Wong, Chủ tịch Sotheby Châu Á cho biết.

Tiền điện tử đã có một năm đầy biến động, với sự tăng trưởng bùng nổ và những đợt sụt giảm lớn. Tại Hoa Kỳ, Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng Hòa tuần trước cho biết họ sẽ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử;

El Salvador trong tháng này đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin.

Hãng Sotheby vào tháng 5 đã bán một tác phẩm nghệ thuật Banksy với giá 12.9 triệu đô la, và đây là lần đầu tiên một tác phẩm nghệ thuật vật lý được bán bởi một nhà đấu giá lớn bằng tiền điện tử.

Sotheby cho biết năm qua đã chứng kiến ​​nhu cầu mạnh mẽ đối với kim cương trắng, đồ trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác, đặc biệt là từ những người trẻ tuổi, bao gồm cả những người ở châu Á.

Tên của viên kim cương lần này - Key 10138 - cũng được đặt để phản ánh tầm quan trọng của các loại mật mã (Key) trong thế giới tiền điện tử.

Kim cương hình quả lê là một trong những loại được săn lùng nhiều nhất. Viên kim cương Cullinan 1 nặng 530 carat, nằm trong bộ sưu tập Crown Jewels ở Anh, là ví dụ nổi tiếng nhất.

Mức giá cao nhất được trả cho một viên kim cương không màu trong cuộc đấu giá là 30.8 triệu USD, cũng tại Sotheby ở Hồng Kông vào năm 2013.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ