JPMorgan: "Giá trị hợp lý" của Bitcoin chỉ bằng nửa hiện tại

JPMorgan: "Giá trị hợp lý" của Bitcoin chỉ bằng nửa hiện tại

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:49 03/11/2021

JPMorgan đã đưa mức giá của mình cho Bitcoin và con số này thấp hơn giá trị hiện tại rất nhiều, nhưng vẫn kỳ vọng thị trường tiền ảo tiếp tục tăng trong nhiều năm tới.

Trong một báo cáo về triển vọng của những khoản đầu tư thay thế, các chiến lược gia tại JPMorgan cho rằng tiền ảo sẽ tiếp tục là tài sản vượt trội trong năm 2022.

Họ cũng nói thêm “giá trị hợp lý” của Bitcoin là khoảng 35,000 USD, theo mô hình định giá của ngân hàng này. Dù vậy, họ vẫn kỳ vọng đồng tiền đạt mức giá 73,000 USD nếu tiếp tục biến động mạnh vào năm tới. Con số này thấp hơn kỳ vọng của một số tín đồ tiền ảo rất nhiều.

“Đây là một thách thức với mục tiêu 100,000 của nhiều người trong năm 2022, và là mức giá hợp lý với Bitcoin trong trường hợp mất đi biến động giá xuống.”

Các chiến lược gia cũng nhận định điểm mua vào hiện tại đang không phải là điểm đẹp nhất, nhưng tài sản ảo đang trong chu kỳ tăng giá nhiều năm.

Họ cũng cho biết thêm các loại hình đầu tư thay thế, bao gồm cả nợ tư nhân và các quỹ đầu tư tư nhân, sẽ cho mức sinh lời 11% trong năm nay, gấp đôi con số 5% của cổ phiếu và trái phiếu. Nhưng họ không khuyến khích cùng tiền ảo làm tài sản nắm giữ chính do sự biến động mạnh.

Các chiến lược gia JPMorgan cũng cảnh báo về biến động hồi đầu tháng Chín, sau khi vốn hóa thị trường tiền ảo vượt 2 nghìn tỷ USD vào cuối tháng Tám. Hai tháng sau, con số này đã tăng lên 2.87 nghìn tỷ, theo CoinGecko.

Cuối tháng Chín, ông Jamie Dimon, CEO ngân hàng này, nói rằng Bitcoin có thể tăng gấp mười, nhưng ông không hề có ý định đầu tư vào nó. Hồi tháng Mười, ông cũng nói thêm rằng Bitcoin vô giá trị.

Những khách hàng giàu có của JPMorgan lại rất quan tâm đến nó và được tiếp cận với tài sản này từ tháng Bảy. Đầu tháng Mười, các chiến lược gia của ngân hàng nhận thấy giới đầu tư tổ chức đang dùng Bitcoin thay thế vàng làm công cụ phòng hộ lạm phát.

Morgan Stanley cũng có những nhận định riêng về tiền ảo. Vào ngày 1/11, ngân hàng này công bố nghiên cứu chi tiết về xu hướng của tiền ảo, số liệu thị trường và ảnh hưởng của việc thắt chặt quản lý cho khách hàng.

Theo một số báo cáo gần đây, Morgan Stanley, cùng một số ngân hàng lớn khác như JPMorgan, Wells Fargo, UBS, Citi và Goldman Sachs, đang lục đục săn lùng các chuyên gia tiền ảo.

Coin Telegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ