JPMorgan FX Research: Nhật Bản đang phòng hộ rủi ro USDJPY tăng

JPMorgan FX Research: Nhật Bản đang phòng hộ rủi ro USDJPY tăng

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:40 20/09/2023

Nhận định của bộ phận nghiên cứu thị trường FX của JPMorgan tại Tokyo.

Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Kanda phát biểu sáng nay rằng “đang theo dõi biến động tỷ giá một cách cấp bách” và Bộ Tài chính sẽ “không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào trong vấn đề tỷ giá.” Khoảng 1 giờ trước khi ông phát biểu, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nói rằng bà “hiểu rõ yêu cầu kiểm soát biến động JPY.” Sau các bình luận, USDJPY giảm 15 pip, nhưng hồi phục nhanh chóng.

Trước thềm cuộc họp FOMC đêm nay và BoJ vào thứ Sáu, Bộ Tài chính Nhật Bản có thể đã phòng hộ rủi ro USDJPY tăng trong trường hợp Fed hawkish và BoJ dovish thay vì góp ý vào quyết định của BoJ.

Đây không phải điều bất ngờ khi có rất nhiều ngân hàng trung ương họp trong tuần này, các bình luận được đưa ra khi USDJPY chuẩn bị kiểm tra 148. Câu chuyện can thiệp trở lại khi USDJPY tiến sát 150 xác nhận nhận định của chúng tôi trước đó rằng đây là mức 2 Bộ Tài chính đang theo dõi, và phá qua đây trước/sau cuộc họp BoJ thứ Sáu có thể kích hoạt can thiệp bán USD. Biến động của USDJPY sẽ tăng vào cuối tuần này, do đó chúng tôi đứng ngoài sau khi chốt lời vị thế quyền chọn call spread thứ Sáu tuần trước. Chúng tôi sẽ đánh giá lại quan điểm với JPY một khi đã nhận được quyết định của BoJ.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ