Hãy chuẩn bị tinh thần cho một tuần đầy biến động phía trước!

Hãy chuẩn bị tinh thần cho một tuần đầy biến động phía trước!

17:54 28/09/2020

Mở cửa tuần giao dịch mới, thị trường chứng khoán châu Âu đang chứng kiến ​​một khởi đầu đầy lạc quan, được thúc đẩy bởi mức tăng ấn tượng của chứng khoán Mỹ vào thứ Sáu tuần trước, với hy vọng về gói cứu trợ mới của Hoa Kỳ và dữ liệu kinh tế khả quan từ Trung Quốc. Tâm lý “Risk on” đang thúc đẩy nhu cầu đối với cổ phiếu, trong khi đồng tiền trú ẩn an toàn là USD đang quay đầu giảm từ mức cao nhất trong gần 2 tháng qua.

Tâm lý “Risk on” đang thúc đẩy nhu cầu đối với cổ phiếu, trong khi đồng tiền trú ẩn an toàn là USD đang quay đầu giảm từ mức cao nhất trong gần 2 tháng qua.

Trong tháng 8, lợi nhuận của các nhà máy Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ổn định tháng thứ 4 liên tiếp, nhờ sự phục hồi một phần của hoạt động sản xuất hàng hóa và thiết bị. Lợi nhuận của các công ty công nghiệp đã tăng 19.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu cho thấy trong khi những lo ngại đang gia tăng về sự phục hồi kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ, thì tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới lại đang nhận được rất nhiều động lực. Cổ phiếu của các công ty khai thác đang được giao dịch cao hơn nhờ vào dữ liệu lạc quan ngoài việc đồng USD yếu hơn khiến giá hàng hóa cao hơn.

Gói kích thích mới của Hoa Kỳ đang đến?

Vào cuối ngày thứ Sáu, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steve Mnuchin và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã đồng ý bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về một gói cứ trợ COVID-19 mới. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng với cuộc bầu cử ở Mỹ sắp diễn ra chưa đầy 2 tháng nữa, hai bên sẽ đấu tranh để đạt được một thỏa thuận kích thích tài chính. Gói cứu trợ mới là rất cần thiết vì sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chững lại và sự phục hồi trên thị trường lao động thậm chí có thể bị đảo ngược.

Tuần này được coi là một tuần quan trọng đối với rủi ro từ các sự kiện như cuộc đàm phán Brexit, cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Biden và Trump cho cuộc bầu cử Tổng thống cùng với một loạt dữ liệu, đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Sự biến động có thể sẽ bùng nổ trong tuần này.

Đàm phán Brexit.

Đồng bảng Anh bắt đầu tuần mới với một nhịp tăng nhẹ. Tâm lý tích cực xung quanh các cuộc đàm phán Brexit đã được cải thiện, điều này đang hỗ trợ cho GBP. Trong trường hợp không có bất kỳ dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố tại Vương quốc Anh ngày hôm nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào các tin tức về Brexit khi Michael Gove gặp Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Maros Sefcovic. Dự luật Thị trường Nội bộ vẫn đang phủ mây đen lên các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, việc EU vẫn chưa rời khỏi các cuộc đàm phán là điều đáng khích lệ. Nhóm đàm phán của ông Frost (trưởng đoàn đàm phán EU) cũng cho biết rằng họ có thể sẽ đạt được một thỏa thuận. Đồng hồ đang điểm về hạn chót mà chính phủ Anh tự đặt ra vào ngày 15/10, vì vậy các tin tức về Brexit sẽ càng trở nên quan trọng hơn trước.

COVID-19

Các ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở châu Âu và Anh cùng mối đe dọa của các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn để có thể kiểm soát được đợt lây nhiễm mới tại Châu Âu. Số ca nhiễm mới tại Anh tăng 46% trong tuần qua và London đang trên bờ vực của một đợt phong tỏa khác, 6 tháng tới có vẻ sẽ là thách thức lớn đối với hoạt động kinh doanh sản xuất của Vương Quốc Anh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ