Goldman Sachs : Căng thẳng với Hoa Kỳ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới Thị trường Chứng khoán Trung Quốc

Goldman Sachs : Căng thẳng với Hoa Kỳ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới Thị trường Chứng khoán Trung Quốc

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:15 06/07/2020

Theo Goldman Sachs, căng thẳng Mỹ - Trung sẽ không dễ để ảnh hưởng tới thị trường Chứng khoán Trung Quốc với mức độ hiện nay. Muốn tác động, nó sẽ phải trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Các chiến lược gia, trong đó có Kinger Lau và Timothy Moewrote, bày tỏ quan điểm hôm 05/07 vừa rồi: “Thị trường Chứng khoán Trung Quốc vẫn rất tiềm năng trong giai đoạn hiện nay khi mối quan hệ Mỹ - Trung chưa quá căng thẳng. Nền kinh tế và những dữ liệu trong quá khứ theo xu hướng làm xấu đi trong khi đà tăng trưởng cùng những biện pháp mới lại cho thấy quan điểm tích cực hơn quan hệ giữa hai ông lớn”.

Các chiến lược gia đã đi đến thống nhất về kết quả nghiên cứu mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, trong đó bao gồm các yếu tố địa chính trị hay thị trường vốn. Họ cho biết những công cụ và yếu tố dùng để đánh giá mà họ sử dụng trước kia không đủ hiệu quả để phân tích các yếu tố tác động tới thị trường.

Chứng khoán Trung Quốc đang dần trở nên tích cực hơn khi nền kinh tế nước này có những bước hồi phục đáng kể sau đại dịch Covid-19. Chỉ số MSCI Trung Quốc tăng 7.2%, Shanghai Composite tăng 6.8% trong khi S&P500 vẫn đang “chìm nghỉm” với mức tăng chỉ 3.1%, vốn chủ sở hữu toàn quốc theo MSCI giảm 5.9%.

Một báo cáo của Goldman cho biết “Cổ phiếu của các công ty công nghệ và y tế chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các tác động của Covid-19, trong khi đó tiêu dùng và chăm sóc sức khoẻ tập trung nhiều vào thị trường nội địa nên không ảnh hưởng nhiều”.

Theo các chiến lược gia, Công ty sản xuất công nghệ Dabeining Bắc Kinh, Công ty sản xuất kỹ nghệ tinh xảo Tô Châu Đông Sơn và Công ty điện tử BYD có xu hướng hoạt động kém hiệu quả bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Công ty sản xuất sinh học Thâm Quyến Kangtai thuộc tập đoàn Lining và Công ty TNHH Dược phẩm CSPC lại được hỗ trợ tích cực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ