Giá vàng giảm mạnh từ mức cao kỉ lục trong 7 năm trở lại đây do đà bán tháo trên thị trường cổ phiếu lắng xuống!

Giá vàng giảm mạnh từ mức cao kỉ lục trong 7 năm trở lại đây do đà bán tháo trên thị trường cổ phiếu lắng xuống!

12:19 25/02/2020

gold, COVID-19, corona, Fed

Giá vàng đã giảm mạnh từ mức cao nhất tính từ năm 2013 do tác động từ đợt bán tháo cổ phiếu trên toàn cầu đã chậm lại vào phiên châu Á sáng nay cộng với việc các nhà chức trách đang cố gắng kiểm soát diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kì hạn 10 năm đã tăng trở lại từ mức thấp kỉ lục, giá dầu thô đã ổn định trở lại sau khi giảm tới 4% vào thứ Hai và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng 1% sau khi WHO chưa xác nhận dịch bệnh COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Giá vàng cũng có xu hướng điều chỉnh sau khi Chủ tịch FED Cleveland, Loretta Mester nói rằng sự lan rộng của virus Corona thể hiện mối đe dọa đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, nhưng chưa ảnh hưởng gì trong việc thay đổi chính sách tiền tệ.

Các điểm nhấn đáng chú ý

• Về động lượng kỹ thuật, chỉ báo RSI 14 ngày của vàng quanh mức 74, duy trì mức trên 70 trong vòng 4 ngày qua là tín hiệu cho thấy các nhà giao dịch có tâm lý chốt lời dẫn đến giá vàng giảm.

• Vị thế Long thông qua các hợp đồng tương lai và quyền chọn tại Mỹ tăng tới 22% theo báo cáo của CFTC công bố cuối tuần qua, mức cao kỷ lục.

• Người đứng đầu WHO cho biết số lượng ca nhiễm mới có thể là vấn đề đáng quan ngại, nhưng sự lan rộng này chưa phải là một đại dịch.

• Hôm qua các quỹ ETF tiếp tục mua ròng 26k oz, nâng tổng số nắm giữ lên mức cao mới 84.042 triệu oz. Diễn biến giá vàng

• Giá vàng giao ngay giảm 1% về mức $1642.90/oz sáng nay trước khi phục hồi lại $1658/oz ở thời điểm hiện tại.

• Trước đó, giá vàng đã tăng 2.8% lên mức $1689.31/oz phiên hôm qua, mức cao nhất kể từ 2013.

• Dollar Index (DXY) giảm nhẹ 0.12% sáng nay

Bình luận thị trường

• “Sau khi có một lượng lớn vị thế mua vào được thực hiện từ tuần trước, giới đầu tư vào thị trường vàng đang cảm thấy có sự quá lạc quan quá mức trong khi FED chưa tỏ động thái trong việc thay đổi chính sách tiền tệ, điều này khiến động lượng tăng bị kìm hãm lại cùng tâm lý chốt lời được hình thành”, theo Stephen Innes, giám đốc chiến lược thị trường tại AxisCorp cho biết.

• Ngoài ra, ông Innes còn cho hay việc giá cổ phiếu giảm mạnh có thể đã khiến một vài các nhà đầu tư khác buộc bán tài sản có tính thanh khoản như vàng trong danh mục đầu tư để duy trì tỷ lệ kí quỹ. Do đó, một khi các nghĩa vụ điều chỉnh tỉ lệ margin được giải quyết, giá vàng có thể sẽ tăng trở lại.

• Quan điểm của Dubaotiente: Vàng đã quay lại “Fill Gap” ở vùng 1643, đây cũng là hỗ trợ trợ mạnh về mặt kỹ thuật (level đường Kijun Line của Ichimoku nằm ngang và vùng Band giữa củBollinger trên H4). Xu hướng tăng vẫn chưa bị đe doạ và chúng tôi nghĩ việc điều chỉnh sâu sẽ là động lực tốt để vàng có thể duy trì đà tăng bền trong thời gian tới.

 

(Chart Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ