Gen Z tại Mỹ chi hàng nghìn USD mua crypto và NFT làm quà Giáng sinh

Gen Z tại Mỹ chi hàng nghìn USD mua crypto và NFT làm quà Giáng sinh

08:56 25/12/2021

Mức độ quan tâm tới các tài sản kỹ thuật số đã tăng vọt trong năm nay, và dẫn đầu không ai khác, là các nhà đầu tư Gen Z. Trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm nay, các nhà đầu tư trẻ tuổi đang đổ số tiền lớn vào NFT và các tài sản kỹ thuật số khác để làm quà tặng. Hãy điểm qua những gì họ sẽ mua cho người thân của mình

Đất ảo trên metaverse và NFT gắn với tác phẩm nghệ thuật

Cynthia Gentry dự định tặng một NFT (token không thể thay thế, một tài sản kỹ thuật số rất hot năm nay) gắn với lô đất kỹ thuật số cho chị gái và cha mẹ của cô trong metaverse. Lô "đất ảo" này trị giá hàng nghìn đô la, tùy thuộc vào các yếu tố như trò chơi trong metaverse, nhu cầu và quy mô.

San Antonio, 23 tuổi, tin rằng NFT là tài sản sẽ tăng giá theo thời gian. "Thật buồn cười, tôi không nghĩ rằng mình thậm chí còn đủ tiền," cô nói. "Tôi không nghĩ mình đang tiêu tiền, (tôi) chỉ đang cất tiền của mình vào một tài sản khác."

Đối với mẹ và chị gái của mình, Gentry có kế hoạch mua NFT sưu tầm được từ các dự án như World of Women và Crypto Coven nhằm mục đích trao quyền cho phụ nữ. Mặc dù cô ấy không chắc mình sẽ chi bao nhiêu, nhưng mỗi bộ sưu tập đều đang ở mức giá sàn (mức giá thấp nhất).

One time: Brenda Gentry and her daughters

Hai chị em Cynthia Gentry, 23 tuổi và Imani Gentry, 19 tuổi, cùng mẹ, Brenda Gentry, 46 tuổi.

Bộ sưu tập "World of Women", bao gồm 10,000 tác phẩm được tạo ra đại diện cho các bức vẽ của những người phụ nữ đa dạng, có giá sàn hiện tại là 1.95 ETH, tương đương 7,275 USD. Bộ sưu tập Crypto Coven bao gồm 9,999 phù thủy khác nhau và có giá sàn là 0.19 ether, tương đương khoảng 709 đô la.

Cô cũng có kế hoạch mua NFT từ các nghệ sĩ như Lana Denina, người có dự án Mona Lana nổi tiếng có giá sàn là 0.24 ether, tương đương khoảng 895 USD.

Với bố của mình, Gentry định tặng ông một ví lạnh Ledger Nano, có giá từ 59 đô la đến 119 đô la hoặc một NFT từ một dự án có "lộ trình rất rất thú vị", Gentry nói. Cô ấy cũng hy vọng sẽ trả tiền cho một khóa học trực tuyến về lập trình blockchain cho ông, bởi vì "ông ấy thích những món quà có thể mở rộng chuyên môn của mình."

Em gái của Gentry, Imani, cũng có kế hoạch mua cho mọi người trong gia đình mình vài NFT nhân dịp Giáng sinh. Cô đang chuẩn bị ít nhất 2.5 ether, khoảng 9,327 đô la.

"Cá nhân tôi nghĩ việc gửi quà tặng kỹ thuật số sẽ là tiêu chuẩn và (một phần của) tương lai vì nó dễ tiếp cận", anh chàng 19 tuổi nói. "Thành thật mà nói, tôi ước điều này xảy ra sớm hơn. Nó tiết kiệm thời gian và giấy gói và nó "ngầu" hơn, theo ý kiến ​​của tôi."

Tặng bạn bè tài sản kỹ thuật số đầu tiên của mình

Anisha Sunkerneni, sống tại San Francisco, muốn tặng những người bạn thân và gia đình những tài sản kỹ thuật số đầu tiên của họ, chúng là các tên miền Ethereum Name Service (ENS) và NFT.

"Tôi nghĩ rằng một tên miền ENS thực sự có tiềm năng thể hiện cá tính của bạn trên chuỗi blockchain", cô gái 26 tuổi nói. "Nhận được những thứ bạn muốn là một điều rất đặc biệt".One time: Anisha Sunkerneni

Anisha Sunkerneni muốn tặng những người bạn thân và gia đình của mình tài sản kỹ thuật số đầu tiên của họ

ENS tạo một tên miền, như ".com," cho chuỗi khối Ethereum đại diện cho địa chỉ tiền điện tử của nhà đầu tư. Tên miền ENS xuất hiện dưới dạng "YourName.eth", thay vì chuỗi ký tự và số ngẫu nhiên thường biểu thị ví của bạn.

Giá thuê các tên miền ENS cũng khác nhau. Một tên miền có năm ký tự trở lên có giá 5 đô la mỗi năm, trong khi bốn ký tự có giá 160 đô la mỗi năm, và ba ký tự có giá 640 đô la mỗi năm (tất cả trả bằng ETH), theo trang web miền ENS. Tên miền ENS ba và bốn ký tự có giá cao hơn do số lượng ít hơn.

Sunkerneni mới tham gia vào tiền điện tử chỉ trong năm nay, nhưng "Tôi thấy tầm quan trọng và lớn lao của thứ mà nó đang hướng đến". "Tặng tiền điện tử và NFT có vẻ như là một lựa chọn tự nhiên."

Tôi tin rằng tài sản kỹ thuật số vô cùng quý giá

Allison Reichel đang có kế hoạch gửi cho gia đình và bạn bè số tiền điện tử có giá trị tương đương với số tiền cô vẫn dùng để mua quà, nhưng chỉ khi họ muốn nhận nó.

"Tôi tin rằng các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin là thứ gì đó cực kỳ có giá trị và đại diện cho nhiều yếu tố của cả thị trường tự do và sự lựa chọn tự do, điều quan trọng là các cá nhân phải chọn tham gia vào những thị trường này và không cảm thấy bị áp lực".

Reichel, sống tại Austin, Texas, có kế hoạch tặng cả Bitcoin, Ethereum và Solana cho người thân.

Reichel cho biết: “Tôi thích gắn bó với những tài sản mà tôi tin rằng sẽ tồn tại trong một thời gian và giữ được giá trị của chúng, meme coin cũng khá vui nhưng tôi sẽ không quan tâm nhiều đến chúng” Reichel nói.

One time use: Allison Reichel headshot

Allison Reichel muốn tặng Bitcoin cho bạn bè và gia đình của mình.

Mua NFT làm quà tặng sẽ là làn sóng mới trong vài năm tới

Cooper Turley, sống tại Los Angeles, dự định chi khoảng 10,000 đô la để mua NFT làm quà tặng. Chàng trai 26 tuổi này cũng rất vui mừng được tặng các tên miền ENS như một cách để "chào mừng họ vào Web3".

"Tôi đã mua một vài NFT tác phẩm âm nhạc và chuẩn bị lên Nifty Gateway mua những NFT cũ từ những người sáng tạo nổi tiếng có thể làm quà tặng", anh nói.

Cooper Turley headshot

Turley tin rằng "mua NFT làm quà tặng sẽ là làn sóng mới trong vài năm tới."

Anh nói: “Những món quà này sẽ làm người nhận cảm thấy đáng nhớ hơn vì chúng thường là những thứ đầu tiên họ có"

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ