GBP tăng mạnh khi Vương quốc Anh chuẩn bị sửa đổi Dự luật Brexit!

GBP tăng mạnh khi Vương quốc Anh chuẩn bị sửa đổi Dự luật Brexit!

17:18 19/10/2020

Đồng Bảng Anh tăng mạnh khi các quan chức Anh sẵn sàng sửa đổi dự luật Brexit gây tranh cãi của Boris Johnson trong một nỗ lực nhằm cứu vãn các cuộc đàm phán thất bại với Liên minh châu Âu EU trong tuần trước.

  • Tỷ giá GBP/USD tăng 0.70% lên 1.3007 lúc 17:15 giờ Việt Nam. Sterling đang tăng mạnh nhất nhóm G-10 hôm nay.
  • Dự luật đang bắt đầu được chuyển qua Thượng Nghị viện vào hôm nay. Các nhà lập pháp chưa chắc đã bác bỏ dự luật Brexit của Johnson trong tuần này, nhưng chắc chắn sẽ loại bỏ những phần gây tranh cãi nhất trong những tuần tới.
  • Giới đầu tư đã phản ứng tích cực với một báo cáo cho biết rằng: “Các quan chức Anh sẵn sàng làm giảm bớt ảnh hưởng của dự luật thị trường nội bộ gây tranh cãi trong một động thái có thể giúp cải thiện tình hình các cuộc đàm phán thương mại với EU”, Lee Hardman, chiến lược gia tại MUFG cho biết.
  • Việc đồng Bảng Anh không bị suy yếu là một tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng về một thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU có thể đạt được và không quá lo ngại về những diễn biến chính trị mới nhất"
  • Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng rủi ro tính toán sai lầm về chính trị vẫn tồn tại ngay cả khi đôi bên đều tỏ ra mong muốn trong việc đạt được thỏa thuận.
  • Lợi suất trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 10 năm tăng 1 điểm cơ bản lên mức 0.20%
  • Các chiến lược gia của Mizuho cho biết: “Johnson đã cố gắng gửi đi một thông điệp mạnh mẽ theo cách của EU rằng Vương quốc Anh cảm thấy thoải mái khi không có thỏa thuận nào, nhưng điều này cho tới thời điểm hiện tại vẫn được thị trường coi là một chiến thuật đàm phán”.
  • "Cho đến nay, mọi chuyện đã diễn ra như những gì chúng tôi đã dự đoán và kịch bản cơ sở của chúng tôi vẫn là không có thỏa thuận".
  • Hành động giá của GBP/USD trong tuần trước đã tiết lộ rằng cặp tiền này vẫn tiếp tục được thị trường ưa thích mua vào khi giá giảm điều chỉnh với ngưỡng cản quan trọng tại đường trung bình động 55 ngày (MA55). Tuy nhiên, nếu giá đóng cửa ngày ở dưới mốc 1.2834, sự đảo chiều của cặp tiền này có thể sẽ xuất hiện.
  • Ngưỡng hỗ trợ trong ngày: 1.2846, mức thấp nhất vào ngày 7/10. Ngưỡng hỗ trợ tuần: mức 38.2% Fibonacci truy hồi của đợt tăng từ ngày 20/3 tại 1.2691.
  • Ngưỡng kháng cự trong ngày: 1.3021, tại đường trung bình động 55 ngày. Ngưỡng kháng cự hàng tuần: Mức 61.8% Fibonacci truy hồi của đợt giảm từ ngày 1/9 tại 1.3174.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ