EUR phục hồi mạnh mẽ, nhưng liệu có thể kéo dài?

EUR phục hồi mạnh mẽ, nhưng liệu có thể kéo dài?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

19:44 25/07/2022

Việc ngân hàng Trung ương Châu Âu bắt đầu tăng lãi suất đã cho đồng euro một lợi thế đặc biệt, nhưng đừng vi vậy mà mong đợi bất cứ điều gì bất ngờ hơn.

Đồng Euro: phục hồi mạnh mẽ nhưng khó giữ được đà tăng
Đồng Euro: phục hồi mạnh mẽ nhưng khó giữ được đà tăng

Mặc dù EUR/USD đã có một màn trở lại ấn tượng vào tuần trước, nhưng việc duy trì đà tăng đó là một việc không hề dễ dàng cho tới khi kỳ vọng lạm phát giảm xuống - điều mà sẽ tốn một thời gian dài mới diễn ra. Quá trình này phụ thuộc vào độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng năng lượng tới giá cả nơi đây. Bất chấp những con số PMI tháng 7 tồi tệ hơn dự báo, các quan chức ECB nói rằng một cuộc suy thoái nhẹ sẽ khiến lộ trình thắt chặt thay đổi. Trước đây, khi lạm phát thực và kỳ vọng giá cả còn thấp, giới cầm quyền không cần phải sốt sắng thắt chặt chính sách, nhưng bối cảnh hiện tại đã hoàn toàn thay đổi.

Euro có thể dần suy yếu kể từ bây giờ, mặc cho việc có một vài lợi thế, nhưng cần chờ đến đầu quý IV, khi mà định hướng chính sách của Fed và diễn biến lạm phát tại EU sẽ trở nên rõ ràng hơn. Sự bi quan đó đang trở nên rõ ràng hơn trên thị trường quyền chọn, khi quyền chọn kỳ hạn 3 tháng của cặp EUR/USD vẫn trong tình trạng ảm đạm.

Ven Ram - Cross-Assets Strategist, London

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ