Dữ liệu sắp tới của BoJ có thể cho thấy Nhật Bản đã can thiệp để hỗ trợ JPY

Dữ liệu sắp tới của BoJ có thể cho thấy Nhật Bản đã can thiệp để hỗ trợ JPY

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

13:34 30/04/2024

Dữ liệu của BoJ tối nay có thể cho biết liệu Nhật Bản có can thiệp vào thị trường tiền tệ vào thứ Hai hay không sau khi đồng yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.

BoJ sẽ công bố dự báo về số dư tài khoản vãng lai của mình vào ngày mai. Nếu con số này giảm nhiều hơn so với ước tính, có thể chính phủ đã can thiệp để hỗ trợ JPY.

Công ty nghiên cứu Totan đã ước tính số dư tài khoản vãng lai của BoJ sẽ giảm 2.1 nghìn tỷ yên (13.4 tỷ USD) do các yếu tố tài chính bao gồm phát hành TPCP và thanh toán thuế. Công ty Central Tanshi dự báo mức giảm 2.05 nghìn tỷ Yên. Nếu BoJ mua JPY bằng USD vào thứ Hai, điều này sẽ được phản ánh trong số liệu thị trường vào ngày mai.

Yuichiro Takai, nhà phân tích tại Totan Research, cho biết nếu số dư tài khoản vãng lai giảm sâu hơn so với dự báo, điều đó sẽ khiến người ta nghi ngờ rằng đã có sự can thiệp của Nhật Bản.

Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết những biến động tiền tệ quá mức sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế, và các nhà chức trách sẽ phải có hành động để can thiệp vào điều này. Tuy nhiên, ông không cho biết liệu Nhật Bản có tham gia thị trường vào hôm qua hay không và nói rằng Bộ tài chính sẽ công bố kết quả hoạt động vào cuối tháng tới.

USDJPY giảm mạnh trong bối cảnh có đồn đoán Nhật Bản sẽ can thiệp để hỗ trợ lần đầu tiên kể từ năm 2022. USDJPY này đã giảm hơn 2% xuống mức 156.78 sau khi tăng vọt lên 160.17 vào hôm qua.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ