Dự đoán cho năm 2024

Dự đoán cho năm 2024

06:18 03/01/2024

Những lời tiên tri liều lĩnh cho năm mới

Vài năm vừa qua là một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm. Nếu bạn đã vượt qua được thị trường giá xuống này thì xin chúc mừng bạn. Nếu bạn là người mới tham gia thị trường tiền điện tử và mới bắt đầu bước chân vào thị trường này lần đầu tiên, bạn không thể chọn thời điểm nào tốt hơn để thực hiện bước nhảy vọt. Năm 2024 đang được coi là một trong những năm bùng nổ nhất trong lịch sử ngắn ngủi của tiền điện tử.

Tiền điện tử là một biển cơ hội đầy giông bão, nó chỉ được điều hướng thành công bằng suy nghĩ hợp lý của một người. Quá trình át đi tiếng ồn và bỏ qua FUD và FOMO là một trận chiến được chiến đấu bởi ngay cả những chuyên gia tiền điện tử kỳ cựu nhất và có lẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp con tàu chở đầy kho báu của bạn tiếp tục tiến về phía trước. Hầu hết các con tàu đều chìm trong nỗ lực cố gắng, nhưng một số ít đến được đất hứa là thiểu số được hưởng (và giữ) những lợi ích thay đổi cuộc đời.

Dự đoán năm 2024:
12–18 tháng sắp tới sẽ rất sôi động. Tôi vẫn tin rằng đây sẽ là đợt tăng giá lớn nhất và bùng nổ nhất cho đến nay nhờ dòng vốn chảy vào và sự gia tăng liên quan đến tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Dưới đây là đoạn phim nổi bật về một số dự đoán có tác động lớn hơn cho năm 2024:

1. ETH sẽ vượt trội hơn BTC vào năm 2024
Sự thống trị của ETH và tỷ lệ ETH/BTC liên quan sẽ tăng đều đặn trong suốt cả năm, tăng tốc sau khi BTC ETF được phê duyệt. ETH/BTC hiện tại là 0,052 và tỷ lệ thống trị của ETH chỉ là 16,87%. Tôi hy vọng ETH/BTC cuối cùng sẽ đạt đỉnh sau đó trong chu kỳ gần 0,1–0,12BTC, thực tế là tăng gấp đôi so với Bitcoin và mức thống trị sẽ đạt mức cao nhất ở mức 20% trầm lắng hơn do sự thống trị của altcoin ngày càng tăng.

2. BTC và ETH đều sẽ vượt qua ATH trước đó với biên độ rộng (EOY nhắm mục tiêu BTC $85K–90K, ETH $7.500–8.500)

Hầu hết mọi người vẫn xem BTC và ETH qua lăng kính PTSD của thị trường gấu. Tôi tin rằng phần lớn các dự đoán về giá có ảnh hưởng là quá thận trọng và cả BTC và ETH sẽ vượt qua ATH trước đó một cách đáng kể trước cuối năm 2024, bùng nổ theo đường parabol vào đầu năm 2025.

3. Sự thống trị của BTC sẽ giảm sau ETF.

Sức hấp dẫn của BTC vẫn bắt nguồn từ hoạt động đầu cơ. Sau khi ETF được phê duyệt và dòng vốn dần dần không đáp ứng được kỳ vọng đầu cơ, vốn sẽ chuyển sang ETH, L2 và các lựa chọn thay thế khác. Điều này sẽ khiến thị trường Altcoin hoạt động tốt hơn BTC rõ rệt trong thời gian còn lại của thị trường tăng giá và sự thống trị của BTC sẽ giảm xuống. Lưu ý: các đồng tiền thay thế cũng sẽ sụp đổ và bùng cháy ngoạn mục hơn nhiều khi đợt giảm giá mới xuất hiện.

4. Các quỹ ETF BTC và ETH đều sẽ ra mắt vào năm 2024.

Tự giải thích và ít trái ngược hơn, nhưng đây là những phát triển đáng kể sẽ thay đổi cục diện của tiền điện tử mãi mãi và mở ra cánh cổng cho phần lớn các “chuẩn mực”. Mặc dù tôi kỳ vọng dòng vốn vào ban đầu sẽ kém hơn những kỳ vọng quá lớn, nhưng về lâu dài, dòng vốn vào đó sẽ rất lớn và thị trường sẽ thay đổi. Nó cũng sẽ là cánh cửa một chiều khóa phần lớn nguồn cung lưu thông vốn đã bị siết chặt và là phương tiện thu hút dòng vốn thụ động từ các quỹ hưu trí và quỹ được quản lý.

5. Lớp 2 sẽ giành được thị phần đáng kể so với Lớp 1.

Thực tế là lập luận lâu đời cho rằng chi phí giao dịch quá cao đối với nhiều L1 là vô lý. Họ bỏ qua thực tế quan trọng là ETH nói riêng đã phát triển như một lớp thanh toán thay vì một lớp giao dịch. Lớp 2 chỉ là những người mua số lượng lớn không gian khối Lớp 1 và tương lai của ETH là để lưu trữ và thanh toán tài sản, trong khi Lớp 2 và 3 cho phép các lớp giao dịch có thể được xây dựng tùy chỉnh cho bất kỳ mục đích nào. Do đó, Lớp 2 sẽ thu được lượng TVL và Người dùng hoạt động hàng ngày đáng kể, điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả lớp giao dịch (L2) và lớp thanh toán (L1), với phần lớn hoạt động diễn ra trên Lớp 2.

6. Tổng số Stablecoin đang lưu hành sẽ đạt 750 tỷ USD đến 1 nghìn tỷ USD

Stablecoin giống như nhiên liệu cho hệ sinh thái tiền điện tử. Một trong những số liệu tốt nhất cho một đợt tăng giá lành mạnh là tốc độ in các stablecoin mới. USDT đã tăng từ mức vốn hóa thị trường khoảng 66 tỷ USD vào đầu năm 2023 lên 91 tỷ USD vào cuối năm, tăng gần 40%. Đúng là, một phần trong số đó là sự hấp thụ vốn hóa thị trường của các quỹ ổn định khác như USDC, nhưng con số đó sẽ tăng tốc đáng kể sau khi ETF được phê duyệt và khi đợt tăng giá trưởng thành.

An image with the text '2024 prophecy from Dubaotiente' and a theme of future predictions

7. Một quốc gia lớn sẽ công bố việc tích lũy dự trữ Bitcoin.

Tỷ lệ băm đã tăng đáng kể ngay cả trong thị trường giá xuống, đạt mức đáng chú ý là 570 triệu TH/S tại thời điểm viết bài. Phần lớn sự gia tăng đó không phải do các công ty giao dịch công khai và có khả năng chắc chắn là sẽ có những quốc gia chú ý về giá bổ sung sức mạnh băm ngay khi halving đang đến gần và lợi nhuận sẽ giảm một nửa.

8. FUD tương tự (sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ) sẽ được lặp lại.

Tether sụp đổ, lệnh cấm BTC của Trung Quốc, blah blah blah. Tiền điện tử có thể bị chậm lại nhưng không bao giờ dừng lại. Hãy sẵn sàng cho FUD ngay bây giờ, để bạn có thể thoải mái bỏ qua nó trong tương lai và tránh bán tháo trong hoảng loạn.

9. NFT sẽ có sự trở lại hoành tráng.

NFT gần như đã chết. Một số dự án hàng đầu đang nhận được sự quan tâm trở lại, nhưng cơn cuồng NFT toàn diện sẽ quay trở lại đợt tăng giá này. NFT có thể đang ngủ đông, nhưng khi thoát ra khỏi giấc ngủ, chúng sẽ có một số chuyển động parabol.

10. Sự tích hợp sẽ tiếp quản tiền điện tử.

Hầu hết các nền tảng, cầu nối và thị trường của DEX, DeFi sẽ được sử dụng thông qua các công cụ tổng hợp… tích hợp của bên thứ ba. Các giao thức như Zerion, Metamask, 1inch và các giao thức khác sẽ là nền tảng chính hướng tới người dùng thu được lực kéo và khối lượng, trong khi các giao thức của DEX như Uniswap và Pancakeswap, các cầu nối như Stargate hoặc Wormhole, v.v. đều sẽ được tích hợp vào các giao thức này sau đó.

Kết luận:

Đã nghiên cứu không ngừng nghỉ trong suốt 4 năm, tôi hiểu thị trường tiền điện tử ở mức độ rất cơ bản. Tôi có niềm tin lâu dài sâu sắc rằng một ngày nào đó tiền điện tử sẽ thống trị thế giới tài chính và thu hút phần lớn tài sản đang lưu hành, và niềm tin đó đã giúp tôi vượt qua một số cơn bão khó chịu.

Điều đặc biệt quan trọng là phải hiểu công nghệ và ngành mà bạn đang đầu tư và đó luôn là một quá trình phát triển và liên tục. Trong một công nghệ non trẻ như tiền điện tử, nó phát triển nhanh đến mức cần phải thường xuyên chú ý và nghiên cứu để cập nhật. Bài viết của tôi và việc bạn đọc nó là một phần của quá trình đó (đối với cả hai chúng ta 🍻)

18 tháng tới sẽ là thời điểm quan trọng nhất trong lịch sử tiền điện tử và nếu bạn đang ở đây để đọc bài viết này, thì bạn đang ở vị trí thuận lợi để xây dựng sự giàu có thay đổi cuộc sống và đạt được điều mà 95% mọi người sẽ không bao giờ… thoát khỏi vòng quay của tiền pháp định, thứ mà tất cả chúng ta đều mắc kẹt trong đó.

Mở tài khoản Binance tại đây.

Medium

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ