Đồng Dollar giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm khi nhu cầu đồng Bảng Anh tăng lên

Đồng Dollar giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm khi nhu cầu đồng Bảng Anh tăng lên

16:16 18/08/2020

Nhu cầu đối với đồng Bảng Anh trong đầu phiên giao dịch London từ các tài khoản doanh nghiệp và các tài khoản thuật toán đã thúc đẩy đà suy yếu của USD.

  • Theo hai trader ở châu Âu, nhu cầu đối với đồng bảng Anh trong đầu phiên giao dịch London từ các tài khoản doanh nghiệp và các tài khoản thuật toán đã dẫn dắt đà suy yếu của USD. Đồng bảng Anh có thể tăng thêm nếu có những tiến triển tích cực từ các cuộc đàm phán Brexit trong ngày hôm nay.
  • Việc thiếu tin tức và lịch dữ liệu kinh tế mỏng đã giữ cho đà suy yếu của USD tiếp tục, dẫn dắt price action trên trên thị trường tiền mặt. Điều này đã đẩy đồng Euro và đồng Yên Nhật lên mức cao hơn so với đỉnh ngày hôm qua.
  • DXY hiện đang giảm 0.3% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2018, giảm ngày thứ năm liên tiếp và nếu tháng này USD đóng cửa trong sắc đó, đây sẽ là tháng giảm thứ 5 liên tiếp.
USD giảm xuống mức thấp nhất 2 năm qua
  • Theo một nhà giao dịch ngoại hối, các quỹ đầu cơ đã gia tăng các vị thế mua JPY của họ dựa trên đà suy yếu của đồng Bạc Xanh.
  • Sự tập trung trên thị trường dồn vào biên bản cuộc họp của Fed vào 1:00 đêm ngày mai và Dữ liệu Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ vào thứ Năm.
  • USD/JPY đã giảm 0.6% xuống mức 105.40, một mức thấp chưa từng thấy kể từ ngày 6/8.
  • GBP/USD đã tăng 0.5% lên mức 1.3170, mức cao nhất kể từ ngày 6/8.
  • Trên biểu đồ GBP/USD khung thời gian Daily, đường trung bình động MA50 va MA200 đã tạo ra “golden cross”, điều này sẽ mở cơ hội cho GBP/USD tiến tới thăm dò mốc kháng cự tại 1.3244, cũng là mức Fibo thoái lui 61.8% của xu hướng giảm từ tháng 4/2018.
  • EUR/USD hiện tại đã vượt lên trên mốc 1.1900. Hãy lưu ý tới mức giá 1.1920, ngày phía trên mức này là nơi có rất nhiều các lệnh dừng lỗ short và buy stops.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ