Đô la Mỹ trượt xuống mức thấp mới trước các động thái từ Fed, liệu đà giảm còn tiếp diễn?

Đô la Mỹ trượt xuống mức thấp mới trước các động thái từ Fed, liệu đà giảm còn tiếp diễn?

10:00 10/01/2023

Đồng bạc xanh tiếp đà suy yếu trước thềm phát biểu của chủ tịch Fed Powell.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ chi nhánh San Francisco - Mary Daly và chi nhánh Atlanta - Raphael Bostic đều cho biết lãi suất của Fed có khả năng đạt mức 5% vào giữa năm nay. Con số này cao hơn so với những gì thị trường swap và tương lai kì vọng. Bài phát biểu trên dường như cũng mở khả năng cho việc tăng thêm 25 bps trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tháng Hai. Tuy nhiên, yếu tố then chốt cho việc tăng 25 hay 50 bps sẽ là chỉ số CPI của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm tuần này.

Trong khi Fed tiếp tục tuyên bố cứng rắn về việc giảm tốc độ tăng trưởng để chống lạm phát, thị trường dường như cho rằng việc giảm lãi suất có thể diễn ra vào cuối năm nay.

Tại Trung Quốc, có thông tin cho rằng Bắc Kinh đang xem xét cho phép chính quyền địa phương tăng cho vay các dự án cơ sở hạ tầng. Giá các kim loại cơ bản bật tăng với triển vọng Trung Quốc sẽ đạt tốc độ sản xuất công nghiệp cao hơn khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mở cửa trở lại. Việc Trung Quốc mở cửa đã mang tới đà tăng cho các tài sản rủi ro nói chung và các loại tiền tệ như Đô la Úc, Đô la New Zealand và Đô la Canada trong tuần này.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ số DXY đạt mức thấp nhất trong 7 tháng cùng lúc với tỷ giá EUR/USD đạt đỉnh 7 tháng vào ngày hôm qua. Đồng bảng Anh cũng tăng giá đáng kể khi lập đỉnh tháng so với USD.

Trước khi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm, Chủ tịch Fed Jerome Powel sẽ phát biểu vào cuối ngày hôm nay (thứ Ba), mang tới manh mối cho thị trường về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Biểu đồ chỉ số DXY, tỷ giá EUR/USD và GBP/USD

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ