Death Cross xuất hiện, Bitcoin sắp lâm nguy?

Death Cross xuất hiện, Bitcoin sắp lâm nguy?

18:28 22/06/2021

Nhận định về Bitcoin trên quan điểm phân tích kỹ thuật

BTC/USD Daily Chart
BTC/USD Daily Chart
  • Về xu hướng, Bitcoin đang trong trạng thái tích luỹ (Consolidation) trong biên chính 30-41k sau đợt bán tháo trước đó, tuy nhiên giá được coi là đang trong Downtrend khi đã rơi 20% từ đỉnh, và đã nằm dưới 2 đường trung bình 50 và 200 ngày.
  • Death Cross xuất hiện là 1 Lagging Indicator cho thấy xu hướng Bearish. Bên cạnh đó, MACD đang nằm trong vùng Âm (Negative) một thời gian —> xác nhận xu hướng giảm. Sự phân kỳ gần đây về động lượng không được xác nhận khi MACD đã vượt ra bên ngoài Signal Line, cảnh báo xu hướng giảm có thể tiếp diễn.
  • Nến Bearish xuất hiện sau thông tin Trung Quốc “đàn áp” các công ty khai thác Bitcoin khiến giá quay đầu giảm và tiệm cận hỗ trợ mạnh 30k (vùng cản này đã được Test lần thứ Tư).

=> Chiến lược: Chờ đợi Breakout xuống phía dưới, giá tích luỹ lâu thì phá càng mạnh, kèm theo sự xác nhận về tin tức + khối lượng gia tăng  —-> Với mục tiêu phía dưới là 20k, tương đương Range Trading và hỗ trợ cũ. Bất kỳ chiến lược cụ thể nào cần cân nhắc Entry/TP/SL và Risk/Return Ratio.

Disclaimer: Quan điểm cá nhân và chỉ mang tính tham khảo, không phải là khuyến nghị giao dịch cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào.

LeeBK

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ