"Cơn bão" Evergande lan sang tiền mã hóa, Bitcoin bị bán tháo lần thứ hai trong tháng 9

"Cơn bão" Evergande lan sang tiền mã hóa, Bitcoin bị bán tháo lần thứ hai trong tháng 9

21:05 20/09/2021

Không chỉ làm mưa làm gió trên thị trường chứng khoán, sự cố Evergrande tại Trung Quốc còn lan sang cả thị trường tiền điện tử. Chỉ trong hôm nay, vốn hóa toàn thị trường đã bốc hơi hơn 200 tỷ USD và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thị trường tiền mã hóa chìm trong sắc đỏ do tâm lý risk off từ các thị trường truyền thống tràn sang
Thị trường tiền mã hóa chìm trong sắc đỏ do tâm lý risk off từ các thị trường truyền thống tràn sang

Tâm lý lo ngại rủi ro bao trùm toàn thế giới trong phiên hôm nay, khi hầu hết các chỉ số chứng khoán tại các trung tâm tài chính lớn đều chìm trong sắc đỏ. Và thủ phạm không ai khác là sự cố của tập đoàn Evergrande tại Trung Quốc.

Chứng khoán và tiền tệ high beta chịu áp lực lớn trong phiên hôm nay

Tuần trước, chính quyền Bắc Kinh đã thông báo tới các ngân hàng chủ nợ của Evergrande rằng tập đoàn này sẽ không thể chi trả các khoản lãi và nợ gốc đến hạn trong tuần tới. Ngoài ra, Evergrande cũng thông báo sẽ đình chỉ việc giao dịch của các trái phiếu của công ty nhằm đảm bảo tính minh bạch của thông tin sau khi bị hạ mức tín nhiệm từ A xuống AA (bậc tín nhiệm đầu tư thấp nhất tại Trung Quốc). 

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, thị trường tiền điện tử cũng phải hứng chịu cơn bão Evergrande. Và nạn nhân lớn nhất là Bitcoin. Sau cú rơi $10k trong 1 giờ đồng hồ vào đầu tháng 9, Bitcoin hiện nay tiếp tục hứng chịu một cú bán tháo nữa về mốc $42,500

Bitcoin giảm mạnh về vùng hỗ trợ quan trọng 

Không chỉ có Bitcoin, hầu hết các đồng tiền điện tử đều chìm trong sắc đỏ bởi cú rung lắc này. Toàn bộ vốn hóa của thị trường tiền mã hóa trong ngày hôm nay đã giảm mạnh xuống 1.9 nghỉn tỷ USD. Ước tính cho thấy đã có hơn 1 tỷ USD trạng thái bị thanh lý trong vòng 24h qua, hầu hết là vị thế Long.

Hơn một tỷ USD vị thế bị thanh lý trong 24h qua và hầu hết là vị thế Long

Thứ Năm tuần này, Evergrande sẽ phải thanh toán hơn 100 triệu đô la coupon cho lô trái phiếu của họ và đây sẽ là bài test đầu tiên của tập đoàn này đối với khả năng thanh toán, tuy nhiên đây chỉ là một phần nhỏ trong số hơn 600 triệu USD coupon trái phiếu mà tập đoàn này tới hạn phải trả từ nay tới cuối năm, chưa tính nợ từ các nguồn khác.

 

Tùng Trịnh tổng hợp

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ