Coinbase dọa đưa SEC lên Tòa án Tối cao

Coinbase dọa đưa SEC lên Tòa án Tối cao

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:08 07/06/2023

Coinbase dọa sẽ đưa SEC lên Tòa án Tối cao khi cơ quan này mở rộng cuộc chiến với thị trường tiền điện tử.

"Nếu phải đưa lên Tòa án Tối cao, chúng tôi sẽ làm như vậy," luật sư cấp cao của Coinbase, Paul Grewal, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, đồng thời bày tỏ niềm tin rằng công ty sẽ giành chiến thắng. "Tôi nghĩ rằng mọi thẩm phán khi nhìn vào vấn đề này đều sẽ kết luận rằng SEC đã sai."

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã kiện Coinbase hôm thứ Ba bằng một cáo trạng 101 trang rằng công ty đã phạm luật khi cho phép người dùng giao dịch các token như là chứng khoán không đăng ký. SEC đã yêu cầu Coinbase tuân thủ luật chứng khoán và từ bỏ những lợi ích mà Ủy ban cho rằng là doanh thu bất hợp pháp.

Ông Grewal cho biết vấn đề pháp lý có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, dù vụ kiện của Ủy ban chỉ áp dụng giới hạn cho một phần của doanh thu công ty.

SEC cũng cáo buộc Coinbase không đăng ký cung cấp dịch vụ staking-as-a-service, một mô hình kinh doanh cung cấp lợi nhuận cho những người dùng gửi token cho Coinbase để hỗ trợ việc giao dịch thông qua blockchain.

Đồng thời, Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã yêu cầu SEC nộp một lá đơn trong vòng bảy ngày để giải thích việc họ có từ chối yêu cầu xây dựng quy tắc của Coinbase hay không và cần bao lâu nữa để cơ quan này đưa ra quyết định.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ