Có gì trong lệnh hành pháp của ông Biden khiến Bitcoin tăng vọt lên $42k?

Có gì trong lệnh hành pháp của ông Biden khiến Bitcoin tăng vọt lên $42k?

18:30 09/03/2022

Bitcoin đã tăng vọt lên trên 42,000 đô la, sau khi thị trường thể hiện sự lạc quan về một cuộc điều chỉnh lớn các quy định giám sát tiền điện tử tại Mỹ, mà Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen gọi là “lịch sử”

Giá Bitcoin đã tăng 10% lên 42,427 đô la vào sáng thứ Tư tại New York, mức cao nhất kể từ ngày 2 tháng 3. Ether tăng 8%. Đà tăng của tiền điện tử diễn ra cùng với một đợt phục hồi bao trùm các cổ phiếu châu Âu.

Tổng thống Joe Biden sẽ ký một lệnh hành pháp sau đó vào thứ Tư, yêu cầu các cơ quan chính phủ xem xét kỹ hơn các vấn đề, từ phát triển đồng đô la Mỹ kỹ thuật số đến chống lại các hành vi tài chính bất hợp pháp.

Mục tiêu là tận dụng những lợi ích tiềm năng của tài sản kỹ thuật số đồng thời giải quyết những rủi ro, Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo. Các cơ quan sẽ có từ 60 đến 180 ngày để hoàn thành báo cáo của mình, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết vào cuối ngày thứ Ba.

Yellen ca ngợi quyết định này trong một tuyên bố trên trang web của Bộ tài chính hôm thứ Ba, nói rằng lệnh hành pháp này mang tới sự cân bằng phù hợp giữa việc thúc đẩy đổi mới và giải quyết các rủi ro tiềm ẩn, giúp thúc đẩy tâm lý trong một ngành công nghiệp từ lâu đã dấy lên yêu cầu phải điều tiết tốt hơn.

“Trong nhiều năm, thị trường tiền điện tử đã bị cản trở bởi sự thiếu rõ ràng về quy định ở Hoa Kỳ,” Hayden Hughes, giám đốc điều hành của nền tảng truyền thông xã hội giao dịch Alpha Impact, cho biết trong một thông báo hôm thứ Tư. “Nếu các hướng dẫn rõ ràng được thông qua, đây có thể là một bước ngoặt cho ngành.”

Bitcoin is making a run above its 50-day moving average

Bitcoin tăng mạnh sau tin

Bà Yellen cho biết cách tiếp cận này "sẽ hỗ trợ sự đổi mới có trách nhiệm có thể mang lại lợi ích đáng kể cho quốc gia, người tiêu dùng và doanh nghiệp."

Ngay cả sau đà phục hồi này, Bitcoin vẫn nằm trong phạm vi từ $33,000 đến $48,000. Thị trường tiền điện tử trước đó đã giảm mạnh khi cuộc chiến ở Ukraine leo thang, và dội một gáo nước lạnh vào những lập luận rằng chúng là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ địa chính trị bất ổn.

Marcus Sotiriou, nhà phân tích tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock, cho biết: “Lệnh hành pháp này có vẻ tương đối tích cực, do đó mang lại cho thị trường sự rõ ràng nhất định. “Vì nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị cho những rủi ro giảm giá của sự kiện này bằng cách chờ đợi bên lề, chúng tôi đang thấy nhiều người mua lại Bitcoin"

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ