Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 05.10.2020: Trump hồi phục và kích thích tài khoá sẽ là cơ hội Short USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 05.10.2020: Trump hồi phục và kích thích tài khoá sẽ là cơ hội Short USD

19:56 05/10/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)
Xu hướng tích lũy của EUR/USD tiếp diễn khi cặp tiền này giao dịch trong phạm vi 1.1704/59 trong ngày. Bất chất số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở châu Âu, cuộc bầu cử Mỹ dường như đang nhích dần đến một kết quả chắc chắn hơn, giúp tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn so với những gì tôi mong đợi. Các chỉ báo động lượng ở cả EUR/USD và DXY đang dần nhích dần theo hướng có lợi cho EUR, vì vậy tại thời điểm này, chúng tôi khuyến nghị đóng dần các vị thế Short EUR và chuyển sang long EUR/USD. Mục tiêu cuối cùng Long ở giá 1.1650/00, nhưng tại thời điểm này, tôi không chắc có tin tức tiêu cực nào mới có thể khiến EUR/USD giảm về vùng này. Mức độ biến động sẽ vẫn tăng cao do tình hình sức khỏe của Tổng thống vẫn chưa chắc chắn, do đó, nhiều khả năng bất kỳ nhịp tăng/giảm cực đoan nào trong ngày cũng sử bị đảo ngược. Bắt đầu xây dựng các vị thế Long ở khu vực 1.1720/1.1680.

GBP (Robert Palladino)

Cuộc gặp cuối tuần qua giữa nội các Thủ tướng Anh và EU không có bước ngoặt nào mà thị trường kỳ vọng, tuy nhiên hướng tiếp cận từ hai phía vẫn khá tích cực. Trong 2 tuần tới trước khi Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng EU diễn ra kéo theo hoạt động kêu gọi chính trị và tạo ra thoả thuận nếu có bước ngoặt. Ông Barnier sẽ có cuộc gọi với bà Merkel hôm nay, đó là dấu hiệu cho thấy Pháp và Đức đang tìm điểm mà họ cho là có thể nhượng bộ cho thoả thuận. Cặp GBP/USD vẫn kẹt giữa 1.28 và 1.30, chiến lược của chúng tôi trong tuần này là Buy on dips khi tỷ giá giảm về 1.28 nếu có thể. Chúng tôi đánh giá GBP/USD sẽ tăng 3-4% nếu thoả thuận được đưa ra nhờ vào sự lạc quan của thị trường, trước khi nhận ra đó là một gói FTA (thoả thuận thương mại tự do) khá "yếu". Bên cạnh Brexit, tuần này chúng ta có số liệu GDP Anh mới nhất và hãy chú ý đến tỷ lệ lây nhiễm tại Anh khi số liệu này còn chưa thuyên giảm.

JPY (Shalin Patel)

Cặp USD/JPY khởi đầu tuần mới với xu hướng tăng khi có nhu cầu từ thị trường Nhật Bản với đồng USD, cũng như có tin tức tiêu cực cho đồng Yen từ thương vụ M&A (NEC mua công ty phần mềm tài chính Thuỵ Sỹ với mức giá gần 2 tỷ Franc). Tới thời điểm hiện tại, cặp tiền này đã chạm đỉnh 105.675 và mở cửa phiên New York ở xung quanh mức này. 105.50/00 vẫn là điểm pivot quan trọng cần phải lưu ý ở phía trên và chỉ khi tỷ giá tăng lên trên 106.20 thì mới báo hiệu sự kết thúc của xu hướng giảm (trong ngắn hạn, mốc 105.80 khá quan trọng). Trung Quốc tiếp tục nghỉ lễ tới tận thứ Năm do đó price action trong phiên Á vẫn sẽ không có nhiều động tĩnh. EUR/JPY lại phá vỡ mức 124.00, trong khi đó 124.50 là ngưỡng kháng cự gần nhất.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Tâm lý rủi ro tích cực đầu tuần đã giúp AUD và NZD phục hồi khiêm tốn nhưng thị trường vẫn kém sôi động khi thế giới dường như đang chờ đợi tin tức về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ, và tôi nghĩ Biden sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách trong các cuộc thăm dò. Điều này có thể sẽ khiến khối lượng giao dịch giảm trong những tuần tới vì thị trường có thể không muốn đặt cược thêm hơn mức hiện tại, với tôi CNH là minh chứng rõ nhất về việc thị trường kỳ vọng chiến thắng của Biden. AUD và NZD sẽ tiếp tục chạy theo các động thái trên thị trường chứng khoán và tôi nghĩ rằng bất kỳ nhịp giảm nào ở TTCK cũng sẽ gặp nhu cầu mua lớn, tương ứng với việc buy on dip AUD ở vùng 0.7100 và NZD ở vùng 0.6570/0.6600. Cuộc họp RBA sáng mai dự kiến sẽ không cắt giảm lãi suất, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy họ mở đường cho một khả năng cắt lãi suất tại cuộc họp tháng 11. Với tôi, rất ít lợi ích tới từ việc cắt giảm lãi suất ở hiện tại, và tôi nghĩ rằng bất kỳ nhịp giảm nào cũng là cơ hội mua ở vùng hỗ trợ nói trên. Chúc may mắn!

CAD (Robert Palladino)

Thị trường tuần trước đã phản ứng khá tiêu cực và bán ra CAD sau khi giá dầu WTI giảm mạnh xuống dưới $40/thùng, nhưng CAD gần đây không phản ứng nhạy với dầu, cũng như NOK. Sức mạnh của đồng CAD một phần nhờ vào việc thị trường định giá kịch bản đảng Dân Chủ tại Mỹ sẽ tạo ra một "làn sóng xanh" (kiểm soát lưỡng viện trong đợt bầu cử tổng thống), và một phần được quy cho việc các vị thế Short CAD cuối tháng 9 đóng lại. Thị trường có vẻ cân bằng hơn ở các mức giá hiện tại, nhưng có khả năng sẽ giảm xuống 1.3170/1.3200. Kế hoạch của chúng tôi không thay đổi: Long quanh vùng 1.3150/1.3200 và Short quanh 1.3400/1.3450, vì thị trường đang tìm cách đặt các rào cản chiến thuật trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ và các cuộc thăm dò sẽ xoay chuyển thị trường nhanh chóng vào tháng 10, vì vậy giao dịch trong biên độ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận các giao dịch mua vào CAD khối lượng nhỏ nhưng đều đặn trong tuần trước từ các hedge fund và doanh nghiệp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ