Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 04.01.2021: Màn ra mắt đầu năm thất bại của USD đem lại cơ hội gì cho G7?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 04.01.2021: Màn ra mắt đầu năm thất bại của USD đem lại cơ hội gì cho G7?

21:06 04/01/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Tỷ giá EUR/USD nằm ngay dưới đỉnh 1.2310 của năm 2020 trong phiên New York đầu tiên của năm mới. Sự yếu đi của đồng dollar so với rổ tiền tệ là nguyên nhân chính cho đà tăng này. Bức tranh kỹ thuật khá khả quan cho một đà tăng hướng tới đỉnh năm 2018 ở vùng 1.2540/60 khi tỷ giá tiếp tục đóng cửa trên 1.2130/80. Chúng tôi khuyến nghị Buy on dips ở mức 1.2200/20 hoặc khi tỷ giá đóng cửa trên 1.2340. Diễn biến COVID-19 tại Mỹ tiếp tục xấu tuy nhiên điều này không mấy ảnh hưởng tới thị trường, trong khi đó cuộc đua Thượng viện tại Bang Georgia giữa hai đảng có thể khiến cho chứng khoán Mỹ biến động mạnh. Chỉ khi cặp tiền đóng cửa dưới mốc 1.2130 thì tôi mới đánh giá lại chiến lược của mình.

GBP (Robert Palladino)

Mối quan tâm kép đối với Brexit và Covid-19 sẽ chi phối truyền thông của Vương quốc Anh giai đoạn đầu năm 2021, nhưng câu chuyện Brexit nhiều khả năng sẽ tập trung vào tác động kinh tế tức thời (thuế hải quan, thương mại xuyên biên giới, thuế nhập khẩu..) thay vì các cuộc đàm phán. Câu chuyện khẩn cấp hơn là chủng Covid đột biến bắt nguồn từ Vương quốc Anh đã góp phần làm số ca nhiễm và tử vong leo thang, đồng thời có thể gây ra tình trạng phong toả trên toàn quốc. Việc xác định tác động kinh tế của một đợt phong toả nữa lên Vương quốc Anh là rất khó, nhưng chắc chắn nó không thể là một yếu tố tích cực đối với một quốc gia vốn đang căng thẳng với một thỏa thuận vừa đạt được một cách khó khăn với đối tác thương mại lớn nhất của mình. Xu hướng tổng thể của GBP là tăng, vì nó đã phá vỡ mốc kỹ thuật 1.35 và có lúc chạm tới ngưỡng 1.37. Đà tăng này xuất phát từ sự sụt giảm mạnh của USD hơn là yếu tố liên quan đến GBP. Tôi sẽ nắm giữ một số quyền chọn Call của đồng Bảng trong Q1, vì một cú break lên trên ngưỡng 1.40 có thể khiến tỷ giá tiến nhanh tới vùng 1.45. Trong ngắn hạn, GBP/USD có vẻ đang điều chỉnh giảm sau khi chạm 1.37, và tôi đang short qua kênh tiền mặt, mục tiêu quanh mốc 1.3550.

JPY (Shalin Patel)

Tỷ giá USD/JPY đang quay trở lại dưới mốc 103.00 sau khi chạm mức đỉnh 103.80/00 vào tuần trước. Dòng tiền cuối năm đã đẩy cặp tiền giảm trong nửa cuối tuần trước và đồng dollar tiếp tục suy yếu so với rổ tiền tệ khi bước vào năm mới. Nếu cặp tiền có thể giữ dưới mốc 102, mục tiêu đáy hồi tháng 3/2020 ở 101.18 sẽ nằm trong tầm tay. Ở phía trên, 103.30 là kháng cự gần, tiếp đến là 103.80/00. Nhìn chung, USD/JPY sẽ tiếp tục chịu áp lực và có xu hướng giảm từ từ. Tương tự như năm 2020, sự suy yếu của đồng bạc xanh có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng ít hơn đến tỷ giá USD/JPY so với các cặp G7 khác, nhưng việc chỉ số DXY giảm xuống tất nhiên sẽ kéo theo USD/JPY. Nhật Bản dự kiến sẽ sớm ban bố tình trạng khẩn cấp đối với khu vực nội đô Tokyo để giúp chống lại sự lây lan của COVID-19. Điều này có thể gây ra sự điều chỉnh đối với cặp tiền, nhưng sẽ khó xảy ra biến động mạnh (đặc biệt nếu tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ sớm). Cuộc đua vào Thượng viện tại Georgia vào ngày mai ở Mỹ là sự kiện vĩ mô lớn tiếp theo cần theo dõi, khi kịch bản "Làn sóng xanh" có thể gây ra phản ứng giật hai chiều ảnh hưởng tới thị trường tài sản rủi ro.

CAD (Robert Palladino)

Vùng đáy thiết lập giữa tháng 12 năm 2020 là 1.2688 đã bị phá vỡ vào sáng nay, đáy mới là 1.2666 đã xuất hiện. USD/CAD hiện đang tiến tới các mốc giá chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2018. Nhóm tiền tệ hàng hóa được các nhà đầu tư rất yêu thích vào năm 2021, vì vậy CAD có thể tiếp tục đà tăng vào đầu năm và đưa cặp USD/CAD xuống mốc 1.25. Yếu tố quyết định nhiều nhất đến xu hướng giá tức thời có thể sẽ là USD, sẽ xoay quanh dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này (PMI, NFP). Tôi đã đưa ra quan điểm Long USD/CAD với khối lượng nhỏ, một phần từ chiến lược mean reversion, một phần do nhà đầu tư mệt mỏi với việc bán USD. Quan điểm này có thể tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng chiến lược này có vẻ hấp dẫn với mục tiêu 1.270.

AUD/NZD (Donal O Cofaigh)

Thị trường ngoại hối đã khởi đầu một năm mới đúng như kỳ vọng khi đồng dollar tiếp tục suy yếu so với rổ tiền tệ, chủ yếu là do hai đồng EUR và CNY. Tôi tin rằng xu hướng sẽ tiếp tục nhưng mức giá này là chưa hợp lý và sẽ đợi sự điều chỉnh để đặt vị thế. Lần gần nhất chúng tôi viết bình luận, tôi đã nhấn mạnh rằng tỷ giá có vẻ ở mức cực đoan và dường như chưa "dịu nhiệt" kể từ đó. Cặp AUD/USD ở trên mốc 0.77 và NZD/USD trên 0.72 có thể hơi cao quá mức, nhưng tôi không tin điều gì có thể khiến USD thay đổi xu hướng trong thời gian gần. Trọng tâm trong tuần này là kết quả cuộc đua vào Thượng viện tại Georgia. Thị trường tỏ ra cực kỳ lạc quan với kịch bản Đảng Cộng hòa sẽ giữ quyền kiểm soát Thượng viện. Kịch bản "Làn sóng xanh" chắc chắn sẽ khiến hành động giá giật hai chiều, nhưng đó cũng có thể là động lực khiến thị trường tiếp tục bán USD vì đây là kịch bản chính phủ Mỹ tăng thâm hụt chi tiêu. Tôi chờ tỷ giá giảm về 0.7500/50 với AUD và 0.70 với NZD để đặt vị thế Short USD, nhưng phải thừa nhận rằng vùng này không mấy khả thi với sức mạnh hiện tại của hai đồng Antipodean. Kháng cự với hai cặp tiền lần lượt là các mốc 0.7740 và 0.7240. Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ