Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 26.01.2021: Tĩnh lặng và chờ đợi thời điểm thích hợp

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 26.01.2021: Tĩnh lặng và chờ đợi thời điểm thích hợp

15:58 26/01/2021

Tin tưởng rằng USD giảm trong trung hạn nhưng chúng tôi lại đang đối mặt với áp lực vào lúc này khi đồng bạc xanh tăng trên diện rộng. Hãy cẩn trọng và chờ đợi thời cơ phù hợp!

EUR – Simon Spearing

Quan ngại xoay quanh các biến thể của Covid, về quá trình triển khai vắc-xin, về khả năng trì hoãn của gói kích thích tài khóa tại Mỹ, cộng thêm việc ông Biden sẵn sàng đàm phán về quy mô gói tài khóa trên, tất cả đã khiến tâm lý rủi ro xấu đi trong sáng nay. Có nhiều cuộc tranh luận rằng liệu EUR gần đây được sử dụng như kênh điều phối vốn cho các đồng beta cao, nhưng cú bán tháo của tài sản rủi ro hôm qua rõ ràng cho thấy lý thuyết trên không đúng, bởi USD là đồng tăng cao hơn số đông và điều này đã kéo đồng tiền chung giảm sâu. Buổi chiều nay (tức buổi sáng phiên Âu), Thủ tướng Ý Conte sẽ từ chức và bị buộc phải thiết lập chính phủ mới. Ngay trong tâm dịch, tôi không tin người nào sẽ muốn một cuộc bầu cử kéo dài đến 2 tháng, và dẫn đến việc mãi đến giữa tháng Tư nước Ý mới có thể nộp kế hoạch phục hồi hậu đại dịch lên Hội đồng Châu Âu. Cuộc tranh luận đang thu hút chú ý hiện nay đó là liệu USD suy yếu so với EUR – điều mà thị trường đang kỳ vọng khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi – đã thực sự bắt đầu chưa. Dù tôi vẫn tin vào điều này, tâm lý rủi ro rõ ràng vẫn đang 2 chiều. Có người cho rằng Quý I vẫn là quý “èo uột” và chúng ta sẽ lại đối đầu với khó khăn ngắn hạn so với triển vọng trung hạn. Nhưng rõ ràng là quỹ tiền thật tiếp tục bán EUR/USD và các khoản giao dịch sinh lời kéo từ năm ngoái hoặc được thiết lập đầu năm nay đang được đóng bớt. Mức độ tin tưởng giữa những người tham gia thị trường là rất khác biệt và việc giảm vị thế là điều nên làm hôm nay. Trong góc nhìn trung hạn, tôi vẫn giữ quan điểm EUR còn tăng nếu đồng này giữ chắc ngưỡng 1.2000 quan trọng, nhưng hiện tôi giao dịch có chiến thuật vào lúc này.

GBP – Charlie Cass

Vào thứ Sáu, chúng tôi đã thoát các vị thế long đồng GBP khi tin tức tiếp tục xấu đi và vị thế thị trường vẫn còn khá cực đoan - mặc dù các quỹ phòng hộ cũng là người bán vào thứ Sáu nhưng khối lượng không đáng kể và chỉ mang tính đảo ngược xu hướng ngày hôm qua - vẫn còn nhiều tổn thất nữa từ vị thế này. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy Cable phá vỡ hỗ trợ tại 1.3620 trong sáng nay khi những tin tức tiêu cực tiếp tục khiến các nhà đầu tư đánh giá lại kỳ vọng mở cửa nền kinh tế (về thời gian và mức độ). Dữ liệu việc làm sáng nay tốt hơn một chút nhưng sẽ không được thị trường quan tâm vì tâm điểm đang dần chuyển sang cuộc họp của BOE vào tuần tới và điều gì sẽ xảy ra với chính sách lãi suất âm (tôi sẽ nói thêm về điều này sau), cuộc họp của Fed vào ngày mai và thứ sáu là thời điểm cuối tháng. Giao dịch chiến thuật là phương án đúng đắn vào lúc này và biên độ 1.35/1.37 sẽ tiếp tục được tôn trọng, 1.3570/80 là hỗ trợ tiếp theo với 1.3520/30 bên dưới (0.8865/80, 0.8810/15 với EUR/GBP) trong khi 1.3650 là kháng cự với 1.3720 ở bên trên (0.8930/40, 0.8995/00 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Các đồng beta cao đã có một ngày chật vật vào hôm qua (cũng như trong buổi sáng nay) và điều đáng lo ngại đó là xu hướng di chuyển này ban đầu chịu ảnh hưởng bởi đà giảm của TTCK, nhưng những đồng tiền trên lại không tăng khi chứng khoán phục hồi, điều này cho thấy tỷ trọng các vị thế Long đồng beta cao đang chịu nhiều áp lực vào lúc này. Không hề có lực mua “quay đầu” đối với vị thế Short USD nào đáng kể, mặc dù các đồng NOK, MXN, RUB, và AUD giảm mạnh, và do đó tôi cho rằng các đồng này vẫn có thể rơi trong hôm nay cho đến hết tuần này. 0.7640 sẽ là ngưỡng quan trọng của AUD/USD và chúng ta có thể nhìn thấy giá này hôm nay, trong khi ngưỡng 1.28 sẽ là mức kháng cự mạnh trước khi USD/CAD tiến lên vùng 1.2950/00 quan trọng. Tôi nghĩ mình chờ đợi để bán rải USD khi đồng này tăng trong thời gian tới. Vào lúc này, điều nên làm là đứng ngoài và chờ các vùng giá tốt hơn hoặc các tin tức tích cực hơn. Chúc mừng Quốc khánh Úc!

JPY – Charlie Cass

Đã có một chút nhất quán hơn đối với dữ liệu dòng tiền của JPY thời gian gần đây từ các quỹ nội địa và đây không phải là tin tuyệt vời đối với những người mua JPY, mặc dù vẫn còn tương đối khiêm tốn nhưng có vẻ như nguồn cung JPY đang có dấu hiệu xuất hiện ở những mức giá này. Tôi không nghĩ điều gì có thể thay đổi quan điểm cơ bản của chúng tôi về đồng JPY trong trung hạn nhưng giữ một lượng lớn vị thế ở các mức giá này là không hề khôn ngoan và chúng tôi đang hạn chế thêm vào vị thế long JPY ngay cả trong bối cảnh lợi suất TPCP sụt giảm do tâm lý ưa rủi ro suy yếu. Tìm cách bán thêm USD/JPY khi giá lên mức 104 trong các phiên tới, hỗ trợ ngắn hạn tại 103.60/65 với hỗ trợ chính tại 102.60/70 trong khi 104.40 là mức kháng cự ngắn hạn với 104.75/80 ở bên trên.

CHF – Matthew Pheasant

Một màu đỏ bao trùm trên khắp các thị trường chứng khoán sáng nay khi các biện pháp phong tỏa kéo dài, số ca nhiễm không ngừng tăng, các biến thể mới và khó khăn trong việc triển khai vắc-xin. Quan điểm Short USD của chúng tôi đang bị thách thức và tôi nghĩ rằng việc đứng sang một bên và duy trì giao dịch chiến thuật trong ngày là rất hợp lý ở hiện tại. Tìm kiếm cơ hội Sell on rally ở EUR/CHF trong ngắn hạn, đặc biệt là khi chúng tôi vẫn yêu thích CHF. Mức kháng cự ở EUR/CHF là 1.0790/1.08, tiếp theo là 1.0860/70, trong khi trong của USD/CHF là 0.8920.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ